Phát hiện thêm 2 loài khủng long chưa từng được biết đến, to như cá voi xanh

Khánh An
13/08/2021 19:49 GMT+7

Các hóa thạch bí ẩn tại tây bắc Trung Quốc được xác định thuộc về 2 loài khủng long chưa từng được biết đến.

Đài CNN ngày 13.8 đưa tin giới khoa học vừa xác nhận việc phát hiện 2 loài khủng long mới ở tây bắc Trung Quốc, một trong những loài động vật có xương sống đầu tiên được phát hiện trong khu vực.
Vô số hóa thạch được tìm thấy tại vùng tây bắc Trung Quốc trong vài năm qua, bao gồm khu vực Tân Cương và thung lũng Turpan-Hami. Trong số đó có nhiều hóa thạch của loài thằn lằn có cánh, trứng, phôi và mảnh vỡ hóa thạch của cột sống và xương lồng ngực của 3 loài khủng long bí ẩn.
Các chuyên gia phát hiện 2 mẫu vật thuộc về các loài khủng long chưa được biết đến và họ đặt tên là Silutitan sinensisHamititan xinjiangensis.
Loài Silutitan ước tính dài hơn 20 m, trong khi loài Hamitian dài 17 m. Điều này khiến chúng to gần bằng cá voi xanh, động vật biển dài từ 23-30 m.

Chạy đua với khủng long bạo chúa? Con người sẽ thắng

Phát hiện mới thuộc về các nhà khoa học tại Viện Khoa học Trung Quốc và Viện Bảo tàng quốc gia Brazil, với nghiên cứu đăng trên chuyên san Scientific Reports.
Các hóa thạch có nguồn gốc từ kỷ Phấn trắng sớm cách đây khoảng 120-130 triệu năm. Cả 2 loài đều thuộc họ khủng long hông thằn lằn (sauropod) ăn cỏ với các cổ dài.