Phát hiện thêm 2 trẻ em bị Mueller Peter xâm hại

29/12/2005 16:07 GMT+7

Ngoài việc chung sống với bé trai tên N.S.K, Mueller Peter - tên tội phạm quốc tế đang bị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế về tội "lạm dụng tình dục trẻ em" - còn xác nhận đã “xâm hại” nhiều đứa trẻ khác tại VN, trong đó có 2 đứa bé sống tại khu vực Thị Nghè (TP.HCM).

Ngày 28/12/2005, liên quan đến vụ một giảng viên người nước ngoài của Trường Đào tạo Việt Mỹ và Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (ở TP.HCM) vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (phía Nam - C14) bắt giữ về hành vi xâm hại tình dục trẻ em VN, Tổng cục Cảnh sát đã có công văn gửi đến Bộ Công an và Bộ Ngoại giao, xin ý kiến về trường hợp đặc biệt này.

Theo đó, cơ quan điều tra của Tổng cục Cảnh sát xác định Mueller Peter (tên gọi khác là Bradford, 68 tuổi, quốc tịch Áo) đã có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “xâm hại tình dục trẻ em” VN. Cụ thể là với bé trai tên  N.S.K (14 tuổi, quê xã Quế Lương, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Ngoài việc chung sống với đứa trẻ này, Mueller Peter còn xác nhận đã “xâm hại” nhiều đứa trẻ khác tại VN, trong đó có 2 đứa bé sống tại Thị Nghè (TPHCM). Chiều ngày 28/12, hai đứa bé này đã được cơ quan điều tra phát hiện và đưa về trụ sở Bộ Công an phía Nam để ngày hôm nay (29/12), các điều tra viên lấy lời khai.

Chiều cùng ngày, đại diện Đại sứ quán Áo ở Hà Nội đã bay vào TP.HCM và trực tiếp đến trụ sở Bộ Công an phía Nam tiếp xúc với cơ quan điều tra để tống đạt lệnh bắt giữ Mueller Peter theo lệnh của Tòa án khu vực Innsleruck (Áo).

H.Nguyễn/TPO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.