Phát hiện thêm hàng loạt bãi giữ xe lậu

12/03/2015 05:03 GMT+7

Tiếp tục khảo sát nhiều địa bàn ở TP.HCM, PV Thanh Niên phát hiện hàng loạt bãi giữ xe trái phép ngang nhiên chiếm dụng lề đường.

Tiếp tục khảo sát nhiều địa bàn ở TP.HCM, PV Thanh Niên phát hiện hàng loạt bãi giữ xe trái phép ngang nhiên chiếm dụng lề đường.

Phát hiện thêm hàng loạt bãi giữ xe lậuThu tiền đậu ô tô ở đường Alexandre De Rhodes (ảnh trên) và ở Công Trường Quốc Tế - Ảnh: Đức Tiến

Ngày 11.3, chúng tôi có mặt tại khu vực Công Trường Quốc Tế (P.6, Q.3, TP.HCM) và ghi nhận hàng chục ô tô đang đậu la liệt dưới lòng đường. Khu vực này đa phần là các nhà hàng, quán cà phê nên vào buổi trưa xe đậu rất nhiều. Ngồi đối diện với quán cà phê Ng.Th, chúng tôi ghi nhận ở đây luôn có 4 - 5 người đàn ông thay nhau hướng dẫn ô tô đậu dưới lòng đường, đưa vé rồi sau đó thu tiền. Lúc 13 giờ, khi thấy một người đàn ông điều khiển ô tô 4 chỗ di chuyển về hướng quán cà phê P.P, ngồi trong vỉa hè một thanh niên đội mũ lưỡi trai nhanh chóng chạy ra hướng dẫn chỗ đậu xe ngay dưới lòng đường. Khoảng 1 giờ sau, người đàn ông trở ra thì người thanh niên này chạy đến xe thu 30.000 đồng. Và chỉ trong một buổi trưa khu vực này có hàng chục lượt ô tô liên tục đến rồi đi và mỗi lần như vậy đều bị nhóm người này thu mỗi xe từ 20.000 - 30.000 đồng.

Tương tự, tại đường Alexandre De Rhodes (Q.1), mặc dù có biển cấm đậu xe nhưng hàng chục ô tô vẫn xếp hàng dài từ đầu đến cuối đường. Trong vai người “cần tìm nơi đỗ xe an toàn”, chúng tôi hỏi một người buôn bán ở đây thì được hướng dẫn qua khu vực trước quán cà phê W.P. “Cứ đem ô tô đến chỗ quán cà phê, chỗ đó có bãi giữ xe, giá bao nhiêu không biết nhưng thấy có mấy người đứng ra thu tiền giữ xe ở đó”, người này nói.

Đưa xe đến trước quán cà phê W.P, chúng tôi được một bảo vệ ở đây cam kết: “Cứ đậu đi, không sao đâu, có người giữ”. “Đường này cấm, đậu ở đây lỡ công an bắt thì sao?”. Người này nhanh nhảu: “Công an không bắt đâu, ở đây người ta đậu đầy hết, 30.000 nghìn đồng/lượt”.

Trong khi đó, liên quan đến bãi đậu xe trái phép trên đường Lê Duẩn mà Thanh Niên đã phản ánh trong các bài trước, đại úy Trần Quốc Dũng, Phó trưởng công an P.Bến Nghé, Q.1, thẳng thắn: “Công an phường đã từng xử phạt nhiều ô tô đậu sai quy định. Năm 2013 xử phạt 33 trường hợp, năm 2014 xử phạt 5 trường hợp và từ đầu năm 2015 đến nay xử phạt 1 lần. Công an phường đang phối hợp với UBND P.Bến Nghé xử lý triệt để bãi đậu xe trái phép này”.

Theo một lãnh đạo của Đội CSGT Bến Thành, từ năm 2014 đến nay, đội đã lập biên bản xử lý khoảng 1.200 trường hợp dừng, đậu sai quy định trên các tuyến đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur…; trong đó tỷ lệ vi phạm trên địa bàn Q.1 chiếm từ 60 - 70%. Tuy nhiên, lực lượng CSGT chỉ có thẩm quyền xử lý phương tiện dừng, đậu vi phạm dưới lòng đường; còn trên lề đường thì thuộc thẩm quyền của trật tự đô thị địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.