Phát hiện tội phạm ma túy bằng… nước hoa

07/06/2019 21:20 GMT+7

Cảnh sát ở Hà Lan đang cung cấp các mẫu nước hoa có mùi thuốc lắc MDMA (hay còn gọi là ecstasy) cho người dân với hy vọng họ sẽ phát hiện và báo nhà chức trách các phòng chế thuốc lắc của bọn tội phạm.

Theo Đài RT ngày 7.6, giới chức Hà Lan đã sản xuất các lọ nước hoa có tên gọi là Xtacy với mùi thơm rất giống mùi hương tỏa ra trong quá trình điều chế thuốc lắc ecstasy.
Tuy nhiên, nhà chức trách không bán, mà phát các mẫu tẩm mùi hương của Xtacy cho người dân để họ làm quen với mùi thuốc lắc, qua đó nếu có tình cờ đi ngang qua các phòng điều chế ma túy bất hợp pháp trong khu dân cư, họ có thể thông báo cho chính quyền.
Công tố viên Hà Lan Antoinette Doedens cho biết: “Mùi là cách quan trọng nhất mà mọi người có thể nhận ra một phòng sản xuất thuốc lắc. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu rộng rãi mùi nước hoa này trên khắp cả nước để mọi người biết”.
Nước hoa Xtacy hiện đang được phân phát đến các đồn cảnh sát ở khắp Hà Lan và cảnh sát được giao nhiệm vụ giới thiệu nó với người dân.
Hoạt động mua bán thuốc lắc do các tập đoàn tội phạm ở Hà Lan điều hành được cho là trị giá từ 3-5 tỉ euro/năm (79.000 - 131.000 tỉ đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.