Phạt nặng các kiểu làm ăn lập lờ

26/12/2013 03:30 GMT+7

Đủ các chiêu trò lập lờ, bất chấp các quy định để móc túi khách hàng. Đó là những ý kiến bức xúc của bạn đọc về những chiêu trò của nhà mạng được phản ánh trong bài Nhà mạng di động trục lợi bằng dịch vụ mập mờ đăng trên Thanh Niên ngày 25.12.

Nên khởi kiện tập thể để được bồi thường

Số tiền “cắt cổ” một thuê bao chỉ vài trăm đồng nhưng với hàng triệu khách hàng thì mỗi ngày nhà mạng thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy, tin nhắn rác và các dịch vụ làm tiền cứ liên tục hoành hành bất kể thời gian nào, gây rất nhiều phiền hà cho người sử dụng. Tuy nhiên, mỗi khi gọi điện lên tổng đài phản ánh muốn hủy, nhà mạng lại yêu cầu phải đăng ký dịch vụ hủy để… lấy tiền. Đề nghị các luật sư hướng dẫn thủ tục để các thuê bao cùng khởi kiện tập thể, yêu cầu các nhà mạng bồi thường thỏa đáng.

Nguyễn Luân (luannguyendl@gmail.com)

Một hình thức ăn cướp trắng trợn

Về quê, đọc hàng trăm tin nhắn của tổng đài ở hai cái điện thoại “cục gạch” của ông bà già mà thấy thương cho người lớn tuổi. Làm sao các cụ biết những thao tác phức tạp để xóa bỏ, nếu không nhắn tin từ chối ngay thì thường xuyên bị trừ tiền. Ông bà thường than thở với con cháu rằng chẳng gọi cho ai mà tiền trong tài khoản cứ lặng lẽ… bốc hơi. Đây là một dạng cướp tiền bằng công nghệ, phải bị phạt thật nặng, nếu cần phải truy cứu hình sự mới tương xứng.

Thành Duy Phiên (bodega.saigon@gmail.com)

Hậu quả từ độc quyền

Từ trước tới nay khách hàng ký kết sử dụng các dịch vụ di động đều thông qua một hợp đồng in sẵn nên luôn chịu phần thiệt thòi. Các nhà mạng muốn làm gì thì làm, mà nếu có xảy ra sự cố thì khiếu kiện cũng chẳng được gì, phần lớn là lỗi do… máy móc. Nay nhờ thanh tra sử dụng nghiệp vụ, khách hàng mới phát hiện những chiêu móc túi ngoạn mục của nhà cung cấp. Đây là hệ quả tất yếu của việc kinh doanh độc quyền của ngành viễn thông hiện nay.

Phạm Chánh Tín (tinbuonho@gmail.com)

Phạm Công Quý
Người tiêu dùng lâu nay bị các nhà mạng móc túi rất oan ức. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi người dân.

Phạm Công Quý (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nguyễn Thị Lan

Các dịch vụ miễn phí mang lại tiện ích cho người tiêu dùng thì quá ít trong khi các dịch vụ trời ơi để móc túi người dùng thì quá nhiều. Người sử dụng nên đề phòng kẻo tốn tiền vô ích.

Nguyễn Thị Lan (H.Bù Đăng, Bình Phước)

Lê Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nhà mạng di động trục lợi bằng dịch vụ mập mờ
>> Nhà mạng tìm cách chặn dịch vụ miễn phí
>> Vụ nhà mạng “chèn nhau”, khách hàng thiệt hại: Không để xảy ra vụ việc tương tự
>> Nhà mạng “chèn” nhau, khách hàng thiệt
>> Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.