Đó là ý kiến của ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT đề xuất tại hội nghị An toàn giao thông (ATGT) 2016 do UBND TP.Đà Nẵng sáng qua 22.1.
Một xe khách rề rà trên đường phố Đà Nẵng sau khi xuất bến để đón thêm khách - Ảnh: Hoàng Sơn |
Theo ông Nghĩa, các phương tiện hoạt động chở khác tuyến cố định (chủ yếu là tuyến đường ngắn) khi ra khỏi Bến xe Đà Nẵng thường chạy chậm; dừng, đón trả khách không đúng quy định, chạy vòng vo đón thêm khách.
Hiện công tác thanh tra, kiểm tra vấn đề này đang ngành chức năng được triển khai quyết liệt. Tại khu vực bến xe, hằng ngày đều có 2 tổ công tác thường xuyên hoạt động từ 6 - 18 giờ. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn tồn tại do các xe hoạt động rất tinh vi, có “cò” cảnh giới.
Khi lực lượng chức năng xuất phát kiểm tra thì “cò mồi” đã nhanh chóng báo ngay cho tài xế tăng tốc đúng quy định nên rất khó phát hiện, xử lý.
“Để giải quyết tình trạng này, đề nghị Ban ATGT TP lắp đặt camera ở trước khu vực bến xe để phạt nguội”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Năm 2015, Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông tại cầu Thuận Phước nhằm phát hiện và ghi lại hình ảnh xe, biển số xe vi phạm trật tự ATGT để xử lý.
Công an Q.Hải Châu cũng triển khai mô hình “phạt nguội” đối với xe đỗ không đúng quy định, qua đó lập biên bản 98 trường hợp, phạt tiền 53 triệu đồng.
Ban ATGT Q.Thanh Khê cho rằng, đây là mô hình cần được nhân rộng trên địa bàn toàn TP để đảm bảo ATGT trong năm 2016.
Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) đề nghị, Ban ATGT TP sớm thử nghiệm và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát ở nút giao thông phía tây cầu sông Hàn.
Theo đại tá Ngọc, khi hệ thống camera giám sát giao thông đi vào hoạt động ngoài việc chia sẻ dữ liệu, kết nối thông tin để xử “phạt nguội”, lực lượng CSGT sẽ chỉ huy điều khiển giao thông và đấu tranh phòng chống tội phạm.
Bình luận (0)