Phát sốt với thời trang ăn theo chuyện thịt heo tăng giá

23/12/2019 15:07 GMT+7

Liên quan đến chuyện thịt heo tăng giá, sự xuất hiện của loạt trang phục in hình thịt heo nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm.

Những ngày qua, giá thịt heo tăng chóng mặt nhận được sự quan tâm của dư luận. Như Thanh Niên đã đưa tin, ở thời điểm cuối năm, việc thịt khan hàng, lượng heo về chợ đầu mối giảm mạnh chính là nguyên nhân khiến giá thành tăng nhanh. Thậm chí, có một số khu vực giá tăng hơn 100.000 đồng/kg. Khi trả lời về tình trạng này, một số chủ trại chăn nuôi ở khu vực Đông Nam bộ còn quả quyết: “Dưới 100.000 đồng/kg không bán".
Liên quan đến chuyện thịt heo tăng giá, cộng đồng giới trẻ Việt, đặc biệt là những người yêu thời trang đang “phát sốt" với loạt hình ảnh trang phục “in màu thịt tươi". Thậm chí, một số người còn nhận định đây sẽ là xu hướng thời trang mới nhất ở Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2019. Cụ thể, trong loạt hình ảnh được đăng tải trên các chuyên trang bàn luận chuyện văn nghệ, nhiều vật dụng như vớ chân, áo khoác, móc khóa… đều mang màu sắc của thịt heo tươi. Thậm chí, đã có không ít bạn trẻ hào hứng diện trang phục này xuất hiện ở chốn đông người.
Trên mạng xã hội, nhiều người thích thú trước loạt hình ảnh thời trang ăn theo trào lưu thịt heo lên giá. Một tài khoản bình luận: “Thịt heo đang hot vào thời điểm cuối năm 2019 đầu năm 2020. Nên mặc mấy bộ này vào là thấy mình có giá liền". “Mặc bộ đồ này xong người ngoài nhìn vào là biết gia đình có điều kiện rồi", khán giả khác chia sẻ. “Tôi nể những người nghĩ ra xu hướng thời trang này. Nắm bắt rất nhanh tình hình thị trường", một cư dân mạng khác bày tỏ. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đánh giá trang phục này lố lăng, ăn theo trào lưu một cách phản cảm.
Liên quan đến vụ việc thịt heo lên giá, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng giải pháp bền vững nhất với tình trạng thiếu hụt thịt heo hiện nay là đẩy nhanh tiến độ tái đàn, phục hồi sản xuất và bước đầu đã tăng tổng đàn heo ở nhiều địa phương, kịp cung ứng nguồn thịt trong dịp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.