Phát triển chuỗi liên kết, nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt

Nguyễn Long
Nguyễn Long
31/03/2023 11:29 GMT+7

Tại hội thảo, các đại biểu đưa ra những giải pháp nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt Nam, phát triển bền vững nghề cua Cà Mau, mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch…

Ngày 31.3, tại TP.Vũng Tàu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Báo Tuổi Trẻ, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đồng tổ chức hội thảo "Phát triển chuỗi liên kết, nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt".

Hội thảo phát triển chuỗi liên kết, nâng tầm thương hiệu thủy sản Việt - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự hội thảo

NGUYỄN LONG

Theo Bộ NN-PTNT, ngành sản xuất và thủy sản đang gặp rất nhiều khó khăn, ba tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản đạt 1,79 tỉ USD, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản là cá tra đạt 422 triệu USD (giảm 33,1%), tôm đạt 578 triệu USD (giảm 39,4%).

Như vậy, chỉ sau thời gian ngắn khi Việt Nam đánh dấu cột mốc xuất khẩu thủy sản kỷ lục là 11 tỉ USD vào năm 2022, các doanh nghiệp trong nước đã bước vào giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của thị trường thế giới cũng như một số khó khăn nội tại trong nước.

Tại hội thảo, Chi cục Thủy sản của nhiều tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến thủy sản toàn quốc cùng nhau thảo luận các giải pháp nâng tầm thương hiệu con tôm Việt, phát triển bền vững nghề cua Cà Mau và mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.