Phẫu thuật hàm móm một lần duy nhất

21/01/2015 06:00 GMT+7

Tôi bị tình trạng hàm móm, xin bác sĩ tư vấn giúp việc khắc phục, chỉnh sửa trong trường hợp này để có hiệu quả tốt. Xin cám ơn bác sĩ! (phuonghong TP.HCM).

Tôi bị tình trạng hàm móm, xin bác sĩ tư vấn giúp việc khắc phục, chỉnh sửa trong trường hợp này để có hiệu quả tốt. Xin cám ơn bác sĩ! (phuonghong TP.HCM).
 
Ảnh: Thẩm mỹ Hàn QuốcẢnh: Thẩm mỹ Hàn Quốc
Trả lời:
Bên cạnh nguyên nhân hàm hô làm khuôn mặt mất cân xứng, thì trường hợp bị móm (hay còn gọi là vẩu hàm dưới) cũng thường gặp, dân gian hay gọi là mặt lưỡi cày hay khớp cắn ngược. Hàm móm khiến việc ăn uống khó khăn và kém thẩm mỹ. Biểu hiện của hàm móm là hàm dưới đưa ra phía trước và không cân đối với hàm trên, làm cho khuôn mặt trông gãy và kém duyên.
Nguyên nhân móm hầu hết là do phát triển bất cân xứng giữa xương hàm trên và dưới, mà chủ yếu là xương hàm dưới dài quá mức so với hàm trên. Một phần móm vừa do hàm dưới dài và hàm trên ngắn so với hàm dưới.
Trước đây, phương pháp niềng răng thường được chỉ định điều trị móm với mức độ nhẹ, còn mức độ nặng thì hầu như không thể áp dụng niềng răng. Tuy nhiên, niềng răng ở trường hợp móm nhẹ chỉ có tác dụng kéo răng quặm vào trong chứ không thể làm ngắn hàm dưới được. Nhiều trường hợp móm nặng mà vẫn chỉ định niềng răng sẽ làm cho bệnh nhân gặp nhiều bất tiện như đau đớn, hàm răng dưới quặm vào trong nhưng móm vẫn cứ móm và không thể tự tin.
Phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh móm là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Tùy thuộc vào tình trạng móm mà phẫu thuật áp dụng cắt một hàm hay hai hàm và kỹ thuật cắt khác nhau.
Nếu móm chủ yếu do hàm dưới dài quá mức thì cắt cành bên xương hàm dưới đẩy lùi về sau là tốt nhất hay gọi là kỹ thuật BSSO. Sau cắt xương hàm sẽ được cố định bằng nẹp vít cố định, hiệu quả sau 2 giờ về mặt cấu trúc hàm hoàn toàn hết móm.
Nếu móm quá mức vừa do xương hàm dưới dài và xương hàm trên ngắn thì vừa cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau và cắt hàm trên đưa về trước.
Thế tại sao vẫn có trường hợp niềng răng áp dụng cho móm? Đa phần niềng răng trong trường hợp này chỉ mục đích là chỉnh đều răng rồi sau đó vẫn phẫu thuật cắt xương hàm. Quan niệm mới cho rằng khi xác định nguyên nhân móm do xương thì chỉ định cắt xương hàm là ưu tiên và sau đó tùy tình trạng bệnh nhân mà chỉ định niềng răng bổ sung hay không (lưu ý niềng răng chỉ tác dụng làm đều răng chứ không có tác dụng chữa móm).
Để biết thêm thông tin liên hệ:
Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW
Địa chỉ: Số 141-143 Lê Thị Riêng,
P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: 08.66832222 - 0968681111
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.