Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn

29/09/2023 11:34 GMT+7

Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn (Ninh Thuận) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 29.9, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Bộ GTVT vừa có Quyết định 1214/QĐ-BGTVT ngày 28.9, phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn - Ảnh 1.

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn

THIỆN NHÂN

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị tổ chức lựa chọn tư vấn lập quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm về kết quả lựa chọn; bảo đảm tư vấn được lựa chọn đáp ứng điều kiện về năng lực chuyên môn theo quy định tại điều 17 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25.1.2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức lập quy hoạch, hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện sản phẩm tài trợ; chịu trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch; có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan lập quy hoạch sau khi tiếp nhận sản phẩm, trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác cảng hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); nghiên cứu đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức PPP (đối tác công tư) khai thác các cảng hàng không Nà Sản (Sơn La), Vinh (Nghệ An), Chu Lai (Quảng Nam), Cần Thơ (TP.Cần Thơ) và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Thủ tướng đã giao UBND tỉnh Ninh Thuận triển khai nghiên cứu, lập và đánh giá các phương án đầu tư theo phương thức PPP theo các tiêu chí hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và khả năng huy động nguồn vốn để đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn; xây dựng đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức PPP khai thác Cảng hàng không Thành Sơn theo hướng dẫn của Bộ GTVT, phù hợp với các quy hoạch có liên quan, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.