'Phép thuật' 2018 vừa tung trailer đã bị 'ném đá'

23/05/2018 11:05 GMT+7

Phần reboot của Charmed (Phép thuật) vừa tung trailer khiến dân tình phản đối. Đây có thể xem là 'giọt nước tràn ly' khi khán giả đã không hài lòng từ khi dự án phim rục rịch sản xuất.

Xét một phim độc lập, Charmed 2018 không có gì là không ổn, nhưng mang tiếng reboot để rồi chẳng còn chút gì bóng dáng cũ là nguyên nhân lớn nhất khiến fan của sê-ri này và cả dàn diễn viên cũ bất mãn. Phần reboot sẽ phát sóng vào mùa thu này có đáng được gọi là phần reboot không nếu phim không còn Prue, Piper, Phoebe và Paige?
Hãy lướt qua tính cách của ba chị em phiên bản mới dựa vào những gì mà CW đã cung cấp cũng như trailer tiết lộ. 
Macy là một mọt sách dí dỏm, yêu thích khoa học gần 30 tuổi, là một tiến sĩ chuyên ngành vật lý lượng tử. Cô sẽ chuyển tới Hilltowne, Michigan cùng bạn trai Galvin để làm việc tại phòng thí nghiệm của trường đại học. Macy có lý do để tin rằng cô là chị gái của Mel và Madison. Năng lực của cô là dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ.
Mel Pruitt là cô gái cứng cỏi theo chủ nghĩa nữ quyền, rất sâu sắc và hơi có xu hướng kiểm soát. Mel, khoảng 25, 26 tuổi và là một đồng tính nữ. Sau một tai nạn kinh hoàng, Mel trở nên nóng nảy, bất tuân, thậm chí bạo lực và thường đẩy mọi người ra xa, dù những người đó có lẽ muốn giúp đỡ cô, trong đó có cả cô bạn gái là thám tử Soo Jin. Năng lực của Mel là đóng băng thời gian.
Madison Pruitt là em gái của Mel (18 tuổi), trái ngược với cô chị theo chủ nghĩa nữ quyền của mình và là người luôn khát khao được hòa nhập với những người xung quanh. Madison rất sợ hãi khi phát hiện ra mình là một phù thủy. Năng lực của cô là nghe được suy nghĩ của những người khác.
Điểm giống nhau của phần phim gốc và phiên bản mới là… nhà có ba chị em
 
Vấn đề muôn thuở khi có phần reboot là nếu giống hoàn toàn thì fan chỉ cần xem phần gốc, nhưng nếu nó quá khác biệt thì còn gọi là reboot để làm gì? Và Charmed có lẽ thuộc về trường hợp thứ hai. Đầu tiên là chi tiết “LGBT twist”. Tiếp theo là dàn diễn viên từ mọi sắc tộc để vào vai bộ ba chị em trong phim. Phiên bản reboot hiện đại có vẻ làm tốt hơn trong việc phản ánh thế giới hiện thực ngày nay.
Nhưng đây chắc chắn không phải các chị em của Charmed. Tên họ không phải Prue, Piper và Phoebe mà là Macy, Mel và Madison. Họ của ba người cũng không phải Halliwell mà là Pruitt. Người con thứ vốn không phải người thích kiểm soát mà phải là người chị cả. Năng lực của em út vốn không phải đọc tâm trí người khác mà là nhìn trước được tương lai.
Tại sao không chọn một cái tên khác rồi đem đến cho khán giả một bộ phim truyền hình hoàn toàn mới nói về quyền lực của phụ nữ thông qua các chị em phù thủy trong một gia đình? Không chỉ các fan, ngay cả dàn diễn viên của phim gốc cũng đã đưa ra những ý kiến của riêng mình. Holly Marie Combs (vai Piper bản cũ) chỉ biết “câm nín”.
“Tôi không biết nói gì nữa… Ý tôi là tôi có rất nhiều điều muốn nói nhưng ở thời điểm này… được rồi… Chúc họ làm tốt…”, Holly Marie Combs cảm thán
Các diễn viên khác cũng tỏ vẻ không hài lòng, trong đó có tài khoản Mallory ZombieCat: “Tôi không vui về điều này chút nào. Nếu những người đã từng tham gia sản xuất và diễn trong phần phim gốc trở lại thì còn có khả năng. Nhưng đằng này tất cả những người từng góp phần xây dựng Charmed bản gốc đều không có tí liên quan gì đến nó thì… Đây chắc chắn không phải Charmed… Họ lẽ ra nên đặt tựa phim là Chết ngay từ khi bắt đầu”.
Đến gần đây, khi đoạn trailer đầu tiên dài 4 phút cho Charmed reboot được công bố, các khán giả lại tiếp tục đưa ra những phản hồi trái chiều. Khán giả Ryan Kellman lạc quan: “Rất mong đợi dự án này. Tôi thích sê-ri gốc nhưng có một thời điểm, tôi đã bắt đầu ghét các nhân vật trong Charmed. Hi vọng là bản mới này sẽ không khiến tôi cảm thấy như vậy”.
Ba chị em tài năng Shannen Doherty (giữa), Holly Marie Combs (bên phải) và Alyssa Milano trong bản cũ
Nhưng rất nhiều người khác lại lần nữa ủng hộ Holly Marie Combs trong việc “ném đá” phần reboot. Họ cho rằng Charmed thuộc về 4 diễn viên chính, đội ngũ biên kịch hùng hậu, đoàn làm phim và toàn thể fan của phần phim gốc.
Và đối với các fan, kể cả sau khi xem đoạn clip, họ vẫn không có chút thiện cảm nào. Nhiều ý kiến cho rằng màu phim quá tối tăm, ngoại hình và diễn xuất không bằng bản gốc. Bên cạnh đó, Charmed còn bị chỉ trích vì để cho các nhân vật có được sức mạnh quá lớn ngay từ mùa đầu. Xem chừng đoàn phim cũng không chăm chút nhiều cho các cảnh quay. Hầu hết những gì chúng ta thấy trong trailer là mặt diễn viên được quay cận, đi tới đi lui trong hành lang, chớp mắt và nói những câu sáo rỗng... Đặc biệt, việc quảng cáo đây là phim nữ quyền để rồi các chị em vẫn phải nhờ sự giúp đỡ của nam giới thì khán giả không sao chấp nhận được.
Hiện chỉ biết rằng Charmed reboot sẽ ra mắt vào mùa thu, thời gian chính xác vẫn chưa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.