Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phép toán của yêu thương từ mì gấu đỏ

26/06/2012 12:40 GMT+7

Quảng cáo mì gấu đỏ ra đời không lâu nhưng với thông điệp nhân văn tốt đẹp đã đang nhận được sự đồng thuận rất lớn từ cộng đồng.

Phép toán của yêu thương từ mỳ gấu đỏ
Gắn Kết Yêu Thương thật sự là ngày hội của những tấm lòng

Cứ thêm mỗi gói mì Gấu Đỏ là có thêm 10 đồng được trích vào Chương trình “Gấu Đỏ Gắn kết Yêu Thương” để trợ giúp cho những trẻ em bị bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Cách làm này không mới nhằm gắn kết việc kinh doanh của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội.

Từ 10 đồng Gắn Kết Yêu Thương, đến hết ngày 11.06.2012 đã nhân lên thành 1,7 tỉ đồng. Có được kết quả này nhờ vào tấm lòng nhân ái của hàng triệu người tiêu dùng. Chương trình đã tài trợ kinh phí cho 42 em mắc bệnh hiểm nghèo, trong đó 13 em đã xuất viện để trở về với gia đình. Dự kiến trong vòng 1 năm, chương trình sẽ nhận 12 tỉ đồng và có thể cao hơn từ sự sẻ chia của cộng đồng.

Đã có 13 em đã xuất viện, trở lại với gia đình và cuộc sống bình thường

Một số ý kiến đặt vấn đề rằng chương trình “Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương” có lợi cho ai? Sao chúng ta không đặt câu hỏi, nếu không có chương trình sẽ thế nào?

“Nếu không có chương trình này, chúng tôi chỉ có thể giúp vài chục hay vài trăm triệu đồng cho một số trường hợp mà thôi”, ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty CPTP Á Châu đã mở đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy.

Theo giải thích của ông, cũng với khoản ngân sách dự kiến là 12 tỉ đồng, nếu muốn thu hút khách hàng để đạt mục tiêu kinh doanh, chúng tôi sẽ chọn cách thực hiện chương trình khuyến mãi khủng như mua mì trúng vàng, trúng nhà, trúng xe… Tuy nhiên Công ty CPTP Á Châu không làm thế, vì nghĩ rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, những người nghèo, đặc biệt là những trẻ em nghèo bị bệnh hiểm nghèo cần được yêu thương và giúp đỡ hơn bao giờ hết. Vì vậy chúng tôi quyết định thực hiện chương trình này với mong muốn gắn kết tình yêu thương của cộng đồng đến các em, đồng thời đưa thương hiệu Gấu Đỏ đến gần hơn với trái tim của người tiêu dùng.

Phép toán của yêu thương từ mỳ gấu đỏ 2
Em bé người Nieng Ha Chong (4 tuổi) bị tràn dịch màng phổi phải đã được chữa trị khỏe mạnh, cùng mẹ trong ngày được xuất viện

Người tiêu dùng ủng hộ chương trình cũng không mất gì thêm, mà ngược lại còn nhận được nhiều giá trị hơn thế. Thay vì việc mua mì gói chỉ thuần túy là hành vi tiêu dùng như trước đây, thì nay hành vi đó còn mang tính nhân văn vì góp phần giúp các trẻ em nghèo bị bệnh hiểm nghèo.

Chị Quỳnh Giao (Q.2, TP.HCM) chia sẻ lý do tham gia chương trình: “Tôi thấy chỉ cần mình mua một gói mì là góp phần giúp các em chữa bệnh, đây là hành vi tiêu dùng thông thường nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.

Còn với những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn chương trình đem đến cho các em cơ hội chữa trị để được hòa nhập vào cuộc sống với nhiều ước mơ và hoài bão. Như vậy có thể thay sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng trong việc thể hiện trách nhiệm xã hội là đáng quý.

Số tiền 1,7 tỉ đồng góp được cho tới nay là từ sự gắn kết yêu thương của hàng triệu người tiêu dùng. Hơn 20 nghệ sĩ tham gia thực hiện góp giọng cho bài hát cổ động cho chương trình và thăm các bệnh nhi tại bệnh viện. Công ty quảng cáo Đất Việt VAC hỗ trợ một phần chi phí giới thiệu chương trình trên hệ thống truyền thông ngoài trời, các công ty như Zing, Xone FM hỗ trợ thông tin cho chương trình. Các bạn sinh viên không có tiền nhưng góp bằng những phần sữa và bánh bao ít ỏi của mình… đã cho thấy một hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.

10 đồng tuy không lớn nhưng cách dùng như thế nào mới là điều đáng quan tâm. 10 đồng có thể nhỏ song lại giúp được nhiều người và làm chúng ta hạnh phúc hơn.

42 bệnh nhi đã được tài trợ

1. Trần Văn Kiệt, 10 tuổi, Bình Phước, viêm não hậu nhiễm.

2. Võ Minh Thái, 4 tuổi, An Giang, thông tâm thất.

3. Trần Long Hải, 13 tuổi, Đắk Nông, viêm tủy cấp, đa chấn thương.

4. Đỗ Đình Thông, 6 tuổi, Đông Anh, Hà Nội, thông liên thất, bại não, hở hàm ếch thoát vị bẹn.

5. Nguyễn Văn Hải, 2 tuổi, Hà Nội, thông liên thất.

6. Đào Ngọc Bích, 1 tuổi, Nam Định, hở van 3 lá.

7. Nguyễn Thị Ngọt, 7 tuổi, Nam Định, chuyển gốc động mạch.

8. Dương Văn Huệ, 4 tuổi, Cao Bằng, fallot 4.

9. Lê Thị Huyền, 1 tuổi, Bình Dương, tim hở

10. Đinh Hoàng Duy, 3 tháng tuổi, Hà Tĩnh, viêm phế quản phổi nặng.

11. Nguyễn Hồng Phong, 7 tuổi, Đà Nẵng, ung thư máu dòng lympo.

12. Nguyễn Thị Mai Linh, 3 tuổi, Bắc Ninh, nhiễm trùng huyết sau mổ.

13. Trịnh Văn Đoàn, 1 tuổi, Bắc Ninh, thông liên thất

14. Kteo, 14 tuổi, Đắk Nông, viêm phổi, Abces phổi, viêm khớp gối.

15. Huỳnh Trần Vũ, 1 tuổi, Bình Dương, tim 1 thất.

16. Nguyễn Duy Anh, 1 tuổi, Thanh Hóa, co ống động mạch

17. Nguyễn Hải Yên, 1 tuổi, Nghệ An, thông liên thất.

18. Hồ Thu Huyền, 1 tuổi, Quảng Ninh, viêm phế quản phổi, teo liên thất.

19. Phan Thị Tường Vy, 10 tuổi, Đồng Nai, thông liên thất.

20. Nguyễn Khánh Ngọc, 5 tháng tuổi, Đồng Tháp, viêm phổi, suy dinh dưỡng nặng.

21. Hà Mạnh Tuấn, 1 tuổi, Thanh Hóa, thoát vi màng não, tủy vàng.

22. Nguyễn Đức Huy, 5 tháng tuổi, Bình Phước, Kasabachmerrite;

23. Bong Neng Ha Chong, 4 tuổi, tràn dịch màng phổi phải.

24. Nguyễn Thị Quốc Thanh, 11 tuổi, Vũng Tàu, viêm tụy cắt ngang.

25. Đoàn Trần Vũ, 9 tuổi, Đồng Nai, rắn cắn, tổn thương đa cơ quan.

26. Phạm Quốc Bảo, 5 tuổi, Quảng Ngãi, viêm dạ dày sừng.

27. Phạm Đình Hiếu, 6 tuổi, Quảng Ngãi, viêm dạ dày sừng.

28. Phạm Thị Trên, 14 tuổi, Quảng Ngãi, viêm dạ dày sừng.

29. Nguyễn Thị Phương Thúy, 1 tuổi, Phú Thọ, thông liên thất, teo dính động mạch phổi, ống mạch phổi.

30. Vi Hải Yến, 3 tháng tuổi, Phú Thọ, hẹp van động mạch phổi.

31. Lê Chí Trung, 3 tuổi, Thanh Hóa.

32. Nguyễn Thị Hoài Linh, 5 tuổi, Hà Nội, hẹp nhánh động mạch phổi.

33. Hoàng Văn Huấn, 6 tuổi, Hà Giang, tràn dịch mạch tim.

34. Lưu Thị Thùy Trang, 1 tuổi, Hải Phòng, hở  van 3 lá nặng, tăng áp động mạch phải.

35. Phạm Quốc Bảo, 3 tháng tuổi, Nam Định, hẹp động mạch chủ.

36. Trần Văn Hoàng, 1 tuổi, Vĩnh Phúc, thông liên thất, tăng áp phổi nặng.

37. Trần Công Mạnh, 4 tuổi, Hải Dương, thông sàn nhĩ thất toàn bộ.

38. Lê Ngọc Linh, 2 tuổi, Hà Tĩnh, thông liên thất, teo phổi

39. Bùi Thu Hiền, 4 tháng tuổi, Nam Định, hẹp động mạch chủ, tăng áp động mạch phổi.

40. Nguyễn Hà Hoài An, 1 tuổi, Vĩnh Phúc, ống động mạch lớn

41. Mai Nguyên Long, 9 tháng tuổi, Đắk Lắk, viêm mô tế bào, viêm xương

42. Hạng A Quân, 2 tháng tuổi, Lâm Đồng, viêm phổi, thận hư bẩm sinh

43. Nguyễn Xuân Khánh, 7 tuổi, Lâm Đồng, suy thận mãn giai đoạn cuối.

(Thông tin do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cung cấp)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top