Phi công chuyến bay AirAsia-QZ8501 nói gì trong cuộc gọi cuối cùng?

30/12/2014 13:47 GMT+7

(TNO) Trong lần liên lạc cuối cùng với mặt đất, phi công máy bay AirAsia mất tích bày tỏ lo lắng về thời tiết giông bão và xin phép được tăng độ cao để tránh các đám mây tích điện.

(TNO) Trong lần liên lạc cuối cùng với mặt đất, phi công máy bay AirAsia mất tích bày tỏ lo lắng về thời tiết giông bão và xin phép được tăng độ cao để tránh các đám mây tích điện.

Chân dung cơ trưởng máy bay QZ8501 Iriyanto trên trang web của tờ Straits Times (Singapore)

Phi hành đoàn chuyến bay QZ8501 yêu cầu được tăng độ cao từ 9.754 m lên 11.582 m, theo AP.

Trạm Kiểm soát Không lưu Indonesia đã không chấp nhận yêu cầu trên vì khi đó đang có 6 máy bay khác bay trong cùng một khu vực.

Vài phút sau đó, chiếc máy bay chở theo 162 người đã biết mất khỏi màn hình radar mà không hề gửi tín hiệu kêu cứu.

QZ8501 được cho là đã rơi xuống biển Java, nhưng cho đến thời điểm hiện tại đội tàu thuyền và máy bay của bốn nước Indonesia, Úc, Malaysia và Singapore vẫn chưa tìm ra tung tích chiếc máy bay.

Cơ trưởng người Indonesia Irianto là một phi công giàu kinh nghiệm, với 6.100 giờ bay. Ông từng là phi công của lực lượng Không quân Indonesia, từng điều khiển chiến đấu cơ F-16 trước khi trở thành phi công lái máy bay thương mại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.