Phi công người Anh nhiễm Covid-19: Mẫu bệnh phẩm chỗ âm tính, chỗ dương tính

Duy Tính
Duy Tính
16/04/2020 11:14 GMT+7

Sức khỏe phi công người Anh nhiễm Covid-19 , bệnh nhân thứ 91 vào sáng 16.4 tiếp tục có tín hiệu lạc quan. Kết quả xét nghiệm Covid-19 ở dịch rửa phế quản đã âm tính trở lại, nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính.

Sáng 16.4, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, những dấu hiệu lâm sàng tích cực của phi công người Anh nhiễm Covid-19bệnh nhân thứ 91, tiếp tục được duy trì.
Cụ thể, bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch và huyết áp bình thường (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch); ô xy máu, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi.
Kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính với Covid-19, nhưng dịch mũi và họng thì còn dương tính với Covid-19.
Trước đó, ngày 12.4 (sau 24 ngày nhập viện), bệnh nhân thứ 91 đã âm tính với Covid-19 nhưng một ngày sau thì dương tính trở lại.
Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Trong thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cho bệnh nhân cai ECMO.

Phi công người Anh BN91 đã khỏe hơn, có dấu hiệu nhận biết xung quanh

Tính đến sáng 16.4, TP.HCM chỉ còn 8 trường hợp dương tính với Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện. Ngoài ca người Anh nhiễm Covid-19 rất nặng thì 7 ca còn lại đều ổn định (6 ca đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, 1 ca tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ).

TP.HCM cũng đã tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid-19. Theo đó, đã thực hiện hồ sơ theo dõi 30 ca, 28 ca đã lấy mẫu xét nghiệm (23 ca âm tính, 5 ca đang chờ kết quả) và 2 ca chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm.

Kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở ổ dịch bar Buddha

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại quán bar Buddha (phường Thảo Điền, Q.2), ngoài bệnh nhân thứ 91 thì có tất cả 18 người ở TP.HCM (hiện 11 người đã xuất viện) và 1 người ở Đồng Nai mắc Covid-19. 4.481 người tiếp xúc với các ca nhiễm ở ổ dịch này đã hết thời gian theo dõi và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới có liên quan đến chuỗi lây truyền này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.