TNO

Phi công Trung Quốc bị sa thải vì xúi hành khách biểu tình chống trễ chuyến

01/12/2016 15:06 GMT+7

(Tin Nóng) Một phi công đã bị sa thải sau khi đuổi hành khách khỏi máy bay để phản đối chuyện bị trễ giờ cất cánh tại một sân bay ở Vân Nam, Trung Quốc.

(Tin Nóng) Một phi công đã bị sa thải sau khi đuổi hành khách khỏi máy bay để phản đối chuyện bị trễ giờ cất cánh tại một sân bay ở Vân Nam, Trung Quốc.

Ảnh chụp cảnh hành khách đá cầu trước máy bay - Ảnh: weibo

Theo tờ South China Morning Post ngày 1.12, chuyến bay của hãng Lucky Air chuẩn bị cất cánh từ san bay quốc tế Gasa Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam sau nửa đêm ngày 28.11.

Vào khoảng 0 giờ 40, phi công không được nêu tên đã thông báo với hành khách rằng một chuyến bay khác đã “nhảy” hàng giành mất chỗ cất cánh.

Kế đến, cơ trưởng yêu cầu mọi người rời khỏi máy bay để gây áp lực đối với giới chức quản lý phi trường.

“Tôi vô cùng tức giận. Làm ơn hãy xuống máy bay hết. Chúng ta sẽ không cất cánh bây giờ. Hãy tạo áp lực với giới chức sân bay và đòi công bằng lại cho tôi”, viên phi công nói.

Một đoạn clip đăng trên mạng xã hội cho thấy các hành khách làm đúng theo yêu cầu của cơ trưởng, ra khỏi máy bay, chụp ảnh tự sướng các loại, thậm chí còn đá cầu trước mũi máy bay.

Ngay sau hành động phản đối này, Lucky Air và phía sân bay đạt được thỏa thuận cất cánh và phi công yêu cầu mọi người quay lại chỗ ngồi, nhưng có 12 người từ chối và rời khỏi sân bay.

Máy bay cất cánh vào khoảng 3 giờ và đến Côn Minh một giờ sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.