(TNO) Tổng cục Đường bộ VN vừa có tờ trình lên Bộ Giao thông vận tải đề nghị ban hành thông tư quy định mức thu phí tại trạm thu phí Trung Lương.
>> Thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương 1.000 đồng/km: Doanh nghiệp nói cao, Bộ nói thấp
>> Phí đường cao tốc quá cao!
>> “Thu phí quốc lộ 1A để tạo sự công bằng”
>> Quy trình thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Mức thu này dựa trên đề xuất mức thu phí tại trạm thu phí trên QL1 đoạn Bình Chánh - Trung Lương thuộc địa phận thành phố Tân An, tỉnh Long An của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long ( CIPM).
Theo báo cáo của CIPM, sau một thời gian ngắn triển khai thu phí trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một số lượng lớn phương tiện đã chuyển sang lưu thông trên QL1 để tránh bị thu phí. Theo số liệu đếm xe tại km153+200 QL1, trước khi thu phí đường cao tốc, lưu lượng xe khoảng 6.797 xe/ngày đêm, sau khi thu phí trên đường cao tốc, lưu lượng xe khoảng 14.546 xe/ngày đêm.
Tổng cục Đường bộ VN thống nhất với đề xuất của CIPM và đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định mức thu phí tại trạm thu phí Trung Lương km153+200 QL1.
Bảng thu phí cụ thể
TT |
PHƯƠNG TIỆN CHỊU PHÍ ĐƯỜNG BỘ |
MỆNH GIÁ |
||
Vé lượt(đ/vé/lượt) |
Vé tháng (đ/vé/tháng) |
Vé quý(đ/vé/quý) |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buýt vận tải khách công cộng |
15.000 |
450.000 |
1.200.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
22.000 |
660.000 |
1.800.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
30.000 |
900.000 |
2.400.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit |
50.000 |
1.500.000 |
4.000.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit |
100.000 |
3.000.000 |
8.100.000 |
M.Hà
Bình luận (0)