Phiến quân IS dùng cả trẻ sơ sinh để tuyên truyền

01/05/2015 08:36 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng cả trẻ em sơ sinh để làm công cụ tuyên truyền khi chụp ảnh một trẻ sơ sinh nằm kế bên quả lựu đạn và súng lục rồi tung lên mạng.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng cả trẻ em sơ sinh để làm công cụ tuyên truyền khi chụp ảnh một trẻ sơ sinh nằm kế bên quả lựu đạn và súng lục rồi tung lên mạng.

IS dùng trẻ sơ sinh để tuyên truyền - Ảnh chụp màn hình trang tin International Business Times
Toàn thân đứa bé được quấn quanh lá cờ đen của IS, theo trang tin International Business Times (Anh) ngày 30.4.
Ông Abu Mohammed, nhà hoạt động xã hội của tổ chức mang tên Raqqa âm thầm bị thảm sát (RIBSS, ở Syria) chống lại phiến quân IS, đã đăng tải bức ảnh này lên mạng để phản đối IS. Ông Mohammed nói bức ảnh này cho thấy một tương lai ảm đạm mà cha mẹ là các phần tử IS đã áp đặt lên đứa trẻ sơ sinh này.
Bức ảnh này được đăng chỉ vài ngày sau khi một nhà hoạt động xã hội RIBSS khác đăng tải hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh khác ngủ bên cạnh một quả lưu đạn, một khẩu súng ngắn và giấy khai sinh do IS tự cấp.
Tiến sĩ Clarke Jones, chuyên gia chống khủng bố thuộc Đại học Quốc gia Úc, cho hay những hình ảnh này là thực. “Bằng cách tung những bức ảnh trẻ sơ sinh và cả giấy khai sinh, điều này cho thấy IS muốn khẳng định tổ chức này sẽ tồn tại lâu dài”, tiến sĩ Jones cho hay.
Hồi tháng 8.2014, một phần tử IS là Khaled Sharrouf (quốc tịch Úc) đăng bức ảnh lên mạng cho thấy đứa con trai 7 tuổi của y đang cầm trên tay phần đầu của một binh sĩ Syria với dòng chữ: “Đây là con trai ta!”.
Bức ảnh này cũng giống những đoạn video, hình ảnh tuyên tuyền của phiến quân IS trước đó cho thấy những bé trai, nhỏ nhất là 5 tuổi, cầm vũ khí, được huấn luyện hành quyết tù binh một cách man rợ trong các trại huấn luyện của IS.
IS sử dụng mạng xã hội để giao rắc thông điệp chết chóc, tuyên truyền, chiêu mộ những người trẻ tuổi ở khắp thế giới. Liên Hiệp Quốc từng lên án IS chiêu mộ trẻ em và dùng trẻ em để tuyên truyền.
Vào tháng 10.2014, IS từng tuyên bố một trong số nhưng tay súng nhỏ tuổi nhất của tổ chức này là bé trai 10 tuổi đã thiệt mạng cùng người cha ở Syria.
IS nổi lên từ tháng 6.2014, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Tổ chức này nổi tiếng với những vụ hành quyết, chặt đầu man rợ các con tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.