Philippines có thể trở thành công xưởng của Đông Nam Á

09/12/2015 07:05 GMT+7

Với dân số nằm trong nhóm trẻ nhất Đông Nam Á, Philippines được dự đoán sẽ là miền đất hứa cho nhà đầu tư tại khu vực, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN đi vào hoạt động vào cuối năm.

Với dân số nằm trong nhóm trẻ nhất Đông Nam Á, Philippines được dự đoán sẽ là miền đất hứa cho nhà đầu tư tại khu vực, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN đi vào hoạt động vào cuối năm.

Hãng kiểm toán R.G.Manabat & Co., thành viên mạng lưới kiểm toán độc lập quốc tế KPMG tại Philippines, ngày 7.12 công bố báo cáo cho biết đảo quốc này có đủ các điều kiện về nhân lực và tài chính để trở thành “trung tâm sản xuất” của Đông Nam Á, theo The Philippine Star.
Báo cáo đánh giá rằng các nhà đầu tư có thể xem Philippines như một cửa ngõ để tiếp cận các nền kinh tế khác trong khối cũng như sáu đối tác thương mại tự do của khối là Úc, New Zealand, Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc. KPMG dự báo nhiều nhà đầu tư sẽ chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Đông Nam Á để đón các cơ hội từ cộng đồng kinh tế mới mẻ này. Và Philippines sẽ là một lựa chọn hấp dẫn với dân số trẻ, nói tiếng Anh lưu loát, năng suất lao động cao - một yếu tố có thể bù lại cho chi phí lao động, vốn cao thứ hai khu vực sau Malaysia.
Philippines cũng nằm trong nhóm nước có lãi suất cho vay cạnh trạnh ở mức khoảng 5%/năm, so với các nước láng giềng đắt đỏ hơn như Myanmar, Indonesia và VN, báo cáo trích số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho biết. Giá nhà đất tại nước này chỉ cao hơn Campuchia, Malaysia và Indonesia, ở mức trung bình khoảng 3.156 USD (gần 72 triệu đồng)/m2. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Philippines đạt mức 4 tỉ USD vào năm 2013, tăng 20% so với năm trước đó, chủ yếu trong lĩnh vực lắp ráp ô tô, thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, theo The Philippine Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.