Philippines lên án phim truyền hình Mỹ

08/03/2017 08:06 GMT+7

Ngày 7.3, chính phủ Philippines lên tiếng phản đối tập mới của loạt phim truyền hình Madam Secretary (tạm dịch: Nữ ngoại trưởng) do Đài CBS (Mỹ) sản xuất vì nội dung bị cho là xúc phạm.

Trong đoạn quảng cáo cho tập phim sẽ phát sóng vào ngày 12.3 có cảnh nhân vật Tổng thống Philippines Datu Andrada do diễn viên Joel de la Fuente thủ vai ve vãn nữ Ngoại trưởng Mỹ Elizabeth McCord (Tea Leoni) và bị đấm chảy máu mũi.
Trong phim, vụ này cũng dẫn đến đổ vỡ quan hệ ngoại giao Mỹ - Philippines. Trong thư gửi đến CBS, Đại sứ quán Philippines tại Mỹ “kịch liệt phản đối việc mô tả hình ảnh tổng thống Philippines một cách vô cùng tiêu cực”.
“Dù là tác phẩm hư cấu nhưng Madam Secretary theo sát và phản ảnh những diễn biến chính trị, ngoại giao trong đời thực. Vì thế, nội dung tiêu cực trong tập phim làm ảnh hưởng đến hình ảnh Văn phòng tổng thống Philippines và chính sách ngoại giao của chúng tôi cũng như bôi xấu sự ủng hộ của Philippines đối với quyền phụ nữ và bình đẳng giới”, bức thư viết.
Theo trang tin Rappler, hình ảnh tổng thống Philippines “phi chính thống” cũng khiến nhiều người liên tưởng tới đương kim lãnh đạo Rodrigo Duterte.
Cùng ngày, CNN dẫn lời ông Ernesto Abella, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, mỉa mai: “CBS lầm rồi. Đáng lẽ họ nên xây dựng nhân vật giống Tổng thống Mỹ Donald Trump”. CBS và chính quyền Mỹ chưa có phản ứng về các diễn biến trên.

tin liên quan

Tiết lộ âm mưu lật đổ ông Duterte
Nghị sĩ Philippines Alan Peter Cayetano khẳng định các nhóm đối lập đang âm mưu kích động làn sóng phản đối nhằm hạ bệ Tổng thống Rodrigo Duterte.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.