So với cùng kỳ năm ngoái, phòng vé Bắc Mỹ đã chứng kiến doanh thu tuần cao kỷ lục với 270 triệu USD, trong đó, gần 74% (202 triệu USD) đến từ doanh số bán vé sau ba ngày ra mắt của siêu phẩm Black Panther. Năm nay, không có phiên bản “quái vật” nào làm được điều đó. Alita: Battle Angel - tác phẩm có ê-kíp sản xuất hùng hậu cùng kinh phí thực hiện lên đến 170 triệu USD nhưng chỉ thu về 27,8 triệu USD.
Trong phim, khán giả sẽ gặp lại Trần Đồng Lan (Lana Condor) với vai nhân vật Koyomi K, một cô gái mồ côi lớn lên trong một bãi phế liệu công nghệ. Kể từ sau thành công với vai nữ chính Lara Jean Covey trong phim To all the boys I’ve loved before chiếu trên Netflix năm 2018, cái tên Lana Condor không còn lạ lẫm đối với khán giả Hollywood.
Với chi phí làm phim lên đến 170 triệu USD, phim được ví như một canh bạc khổng lồ của 20th Century Fox ẢNH: 20TH CENTURY FOX
|
Mặc dù con số đem lại trong tuần đầu ra mắt đủ để tác phẩm của đạo diễn Robert Rodriguez dẫn đầu cuộc đua doanh thu nhưng thành tích mở màn này dường như không đạt được kỳ vọng từ nhà sản xuất. Theo các nhà phân tích phòng vé, với chi phí làm phim khổng lồ, Alita: Thiên thần chiến binh sẽ phải thu về ít nhất 500 đến 550 triệu USD để có thể hòa vốn. Và theo các chuyên gia, điều này rất khó xảy ra.
Trên bình diện quốc tế, câu chuyện về nữ chiến binh Alita đã ra mắt tại 11 thị trường vào cuối tuần trước và mở rộng tới tổng cộng 86 thị trường vào cuối tuần này. Phim vừa mang lại 56,1 triệu USD, đẩy tổng doanh thu ở nước ngoài hiện ở mức 94,3 triệu USD. Dẫn đầu cuối tuần này là bộ phim mở màn ở Nga, nơi tác phẩm đã mang về 6,45 triệu USD, tiếp theo là mở tại Pháp (5,87 triệu USD), Mexico (4,18 triệu USD), Úc (2,97 triệu USD), Đức (2,96 triệu USD), Việt Nam (1,5 triệu USD)...
Thị trường hàng đầu của bộ phim là Hàn Quốc, nơi đã có thêm 2,5 triệu USD vào cuối tuần này với tổng doanh thu hiện là 14,75 triệu USD. Alita: Thiên thần chiến binh sẽ phát hành tại Trung Quốc và Nhật Bản vào ngày 22.2 và được trông đợi sẽ “làm nên chuyện”. Trong khi Trung Quốc là thị trường khổng lồ và luôn chiếm phần lớn doanh thu quốc tế của các phim Hollywood thì Nhật Bản lại chính là quê hương của bộ manga Battle Angel Alita - tác phẩm gốc của Alita: Thiên thần chiến binh.
Đứng ở vị trí thứ hai là The Lego Movie 2: The Second Part - tác phẩm chiếm ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ hồi tuần trước. Bước sang tuần thứ hai trình làng, phim hoạt hình của hãng Warner Bros đánh dấu mức giảm doanh thu lên đến 37,8% và đẩy tác phẩm khỏi vị trí dẫn đầu. Phần hai của thương hiệu The Lego Movie vừa thu về 21,2 triệu USD, đẩy tổng doanh thu nội địa lên mức 62,7 triệu USD sau 10 ngày phát hành ẢNH: WARNER BROS.
|
Nhà Warner Bros cũng đã hạ cánh ở vị trí thứ ba với Isn't It Romantic - phim hài lãng mạn có sự tham gia của Rebel Wilson, Liam Hemsworth và Priyanka Chopra. Tác phẩm đã bỏ túi khoảng 14,2 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu ẢNH: WARNER BROS.
|
What Men Want của Paramount đứng ở vị trí thứ tư với 10,9 triệu USD. Phiên bản làm lại của What Women Want giảm tới 40% so với tuần đầu ra mắt khán giả Bắc Mỹ, đưa tổng doanh thu trong nước đạt con số khiêm tốn: 36,1 triệu USD. Tác phẩm cũng chỉ đem về vỏn vẹn 2,2 triệu USD từ 6 thị trường quốc tế ẢNH: PARAMOUNT
|
Happy Death Day 2U tiếp tục là một sự thất vọng khác của nhà sản xuất. Được đánh giá là một trong những phim kinh dị đặc sắc nhất của Universal trong năm 2019 nhưng những con số mở đầu của tác phẩm cho thấy Sinh nhật chết chóc 2 không nhận được nhiều sự chú ý như mong đợi. Phim của đạo diễn Christopher Landon vừa có màn ra mắt trị giá 9,8 triệu USD tại phòng vé nội địa. Tuần qua, tác phẩm cũng bắt đầu tấn công sang thị trường quốc tế đem về 11,8 triệu USD từ 41 thị trường ẢNH: UNIVERSAL
|
Phòng vé Bắc Mỹ tuần qua cũng đánh dấu một vài cột mốc quan trọng. Trong đó, Glass vừa cán mốc 100 triệu USD tại thị trường nội địa. Bom tấn Aquaman của đạo diễn James Wan cũng vừa có tổng doanh thu nội địa trị giá hơn 331 triệu USD. Phim siêu anh hùng của Warner Bros chính thức vượt mặt đàn anh Batman v Superman: Dawn of Justice trở thành phim phát hành nội địa của vũ trụ D.C có doanh thu cao thứ hai, chỉ sau Wonder Woman (412,56 triệu USD) ẢNH: WARNER BROS.
|
Cuối tuần tới, phòng vé Bắc Mỹ sẽ chào đón bản phát hành của How to Train Your Dragon: The Hidden World (tựa Việt: Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn) tại hơn 4.000 rạp. Bộ phim đã sớm có mặt tại thị trường quốc tế khoảng sáu tuần, tạo ra hơn 172 triệu USD từ 49 thị trường và được kỳ vọng sẽ “gây bão” toàn cầu trong thời gian tới ẢNH: UNIVERSAL
|
Bình luận (0)