Phim Cô gái nhà người ta: Khán giả ức chế vì Uyên bị cưỡng hiếp

Thu Thủy
Thu Thủy
26/02/2020 14:37 GMT+7

Phim Cô gái nhà người ta còn 10 tập nữa là kết thúc nhưng nhân vật chính, tốt bụng thì người chết, kẻ bị hại… Đặc biệt trong trích đoạn tối nay có cảnh Uyên bị cưỡng hiếp khiến khán giả càng ức chế.

Nếu ai theo dõi những diễn biến gần đây của phim sẽ khá bức xúc cho nhân vật Uyên ở tập tối nay. Khán giả chưa kịp vui mừng khi Uyên vừa thoát khỏi cái đám hỏi gượng ép cùng Cường thì ngay lập tức cuộc đời cô lại sa vào vũng lầy tệ hại hơn khi bị Cường trả thù việc từ hôn bằng cách cưỡng hiếp Uyên.
Trên nhiều diễn đàn review phim, người xem bày tỏ sự thất vọng: “Phim diễn viên thì đẹp mà cho tàn tạ hết, người thì chết, người goá phụ, đứa bị hiếp…", "Những người tốt như Viễn thì đã chết để lại cha già, vợ góa, con côi. Còn Mận thì đời chồng đầu tiên đã chết, sang đời chồng thứ hai (Viễn) cũng chóng vánh mà đổ gục ngay trong lễ cưới mới thảm và ôm một đứa con trong bụng. Nhân vật chính Uyên, một cô giáo tốt bụng chẳng tội tình gì cũng rơi vào cảnh cay đắng nhục nhã", "Chuyển sang hoàn cảnh của Viễn với Mận đã bi đát, đã nặng nề bộ phim rồi. Giờ đến lượt nhân vật chính Uyên... Ngán ngẩm, chán với bộ phim, sắp hết rồi mà chẳng cô đọng được cái gì cho hay ho, cho tươi đẹp”.

Cô giáo làng ngoan hiền bị gã sở khanh cưỡng hiếp,...

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều khán giả còn có những suy nghĩ thiếu tích cực khi xem số phận nhân vật và diễn biến trong phim: “Ban đầu mình nghĩ bộ phim sẽ là một chủ đề tình cảm hài hước nhẹ nhàng ở làng quê Việt Nam. Nhưng không, càng xem càng thấy bi kịch nặng nề. Không hiểu nó thuộc cái thể loại phim gì", "Mỗi một bộ phim đều có những bài học, nhưng phim này xem đến đây thì bài học là làm cũng chết mà không làm gì cũng dính đạn. Uyên, Mận, Viễn chả làm cái gì ác cũng khổ quá", "Đến tập này thì quá thất vọng, chưa thấy cái gì hay ho ở phim, làm quá lên cũng chẳng hay ông đạo diễn ơi. Phim từ đầu đến cuối toàn thấy bi kịch chả có gì tươi sáng cả. Quá thất vọng”.

...còn bị ông bố trọng sỉ diện sỉ vả không thương tiếc

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Cô gái nhà người ta tập 9 từng “gây bão” khi có tình tiết Viễn một chàng trai trẻ, hiền lành, tử tế đã chết ngay trong ngày đám hỏi cùng Mận vì không gượng nổi bệnh ung thư giai đoạn cuối. Một tình yêu đẹp tan tành, một sự hy vọng mong manh bị dập tắt và cuộc đời Mận lại thêm bi kịch, nỗi oan mang tiếng sát chồng lại một lần nữa bị người đời đem ra đàm tiếu… Khán giả lúc đó đã bức xúc chửi cả đạo diễn và biên kịch phim.
Với những trích đoạn giới thiệu tập 16 tối nay thì cuộc đời của cô giáo Uyên sẽ bị “bầm dập” vào tay một gã đàn ông sở khanh như Cường. Mà ở làng quê với những quan niệm cổ hủ, cứng nhắc, sỉ diện thì việc bị cưỡng hiếp là nỗi nhục nhã khó nguôi ngoai của một cô giáo làng như Uyên. Đó là chưa nói đến mối tình đang chớm với Khoa mà nhiều khán giả mong đợi họ sẽ có một cái kết đẹp khi Uyên từ hôn với Cường. Nên cũng có khán giả dự đoán cái kết an ủi: “Và thế là Uyên có thai con gái. Bụng ềnh ra nên Khoa cưới Uyên. Sinh xong Uyên chết vì ung thư. Khoa phải nuôi "con gái nhà người ta", "Các ông các bà cứ quan trọng trinh tiết nhỉ. Cái quan trọng của mình khi theo dõi phim là mong cái kết mà Khoa và Uyên sẽ đến với nhau. Uyên đã quá thiệt thòi và đau khổ rồi. Chỉ mong cái kết có hậu đơn giản thế thôi”.

Điều này khiến Uyên muốn bỏ làng ra đi vì nhục nhã, uất ức

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài những phản ứng tiêu cực, quá khích thì cũng có những bình luận cho rằng đã là phim thì khó theo ý của người xem được và chắc sẽ còn có thêm những bi kịch nữa: “Theo mình thấy thì phim 25 tập, giờ mới đến tập 16 thì rõ ràng là sẽ còn khổ nhiều nữa. Và sẽ có nhiều chi tiết khiến khán giả bực mình nữa. Nhưng phim mà, phải có biến thì mới có cái để xem chứ kịch bản cứ theo mọi người thì phim hết từ tập 1 rồi. Dù sao mình vẫn thấy phim hay”.
Phim Cô gái nhà người ta sẽ có một kết thúc có hậu, kiểu “sau cơn mưa trời lại sáng” không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.