Phim tiểu sử sẽ khuấy động Oscar 2016?

12/01/2016 15:08 GMT+7

Steve Jobs, Cô gái Đan Mạch hay Joy đều là những cái tên tiêu biểu cho dòng phim tiểu sử, hứa hẹn sẽ mang tới Oscar 2016 một mùa tranh tài sôi động.

Steve Jobs, Cô gái Đan Mạch hay Joy đều là những cái tên tiêu biểu cho dòng phim tiểu sử, hứa hẹn sẽ mang tới Oscar 2016 một mùa tranh tài sôi động.

‘Steve Jobs’ là ứng cử viên nặng ký của dòng phim tiểu sử ‘Steve Jobs’ là ứng cử viên nặng ký của dòng phim tiểu sử
Chỉ còn vài ngày nữa, danh sách các ứng cử viên của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - giải Oscar sẽ được công bố và những ứng cử viên sáng giá đều đã dần lộ diện. Trong đó, những bộ phim tiểu sử, kể về cuộc đời và sự nghiệp của những nhân vật có thật trong lịch sử chiếm một số lượng lớn các tác phẩm được đánh giá cao.
1. Steve Jobs
Mặc dù doanh thủ thấp tệ hại và vấp phải vô số những phản hồi trái chiều, gây ra tranh cãi về mặt nội dung, Steve Jobs vẫn là cái tên nặng ký cho Oscar năm nay. Bộ phim kể về cuộc đời của CEO có công làm nên thương hiệu Apple - ông Steve Jobs. Phim có sự tham gia của các tên tuổi như Michael Fassbender, Seth Rogen, Kate Winslet - người vừa xuất sắc giành giải Quả cầu vàng 2016 cho vai nữ phụ trong phim này.
Nam diễn viên hóa thân vào Steve Jobs - Michael Fassbender ngoài cách nhập vai vô cùng ấn tượng còn khiến nhiều người ngạc nhiên bằng cường độ làm việc khó tin. Anh sẵn sàng thức nhiều đêm liền để đọc thuộc kịch bản dài hàng trăm trang nhằm hóa thân vào nhân vật một cách tốt nhất. Michael Fassbender cũng được dự đoán sẽ nâng cao tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
2. Cô gái Đan Mạch (The Danish girl)
Eddie Redmayne liệu có thể chạm tay vào tượng vàng Oscar lần nữa với Cô gái Đan Mạch?
Eddie Redmayne từng nhận giải Oscar với vai diễn khắc họa thiên tài khuyết tật Stephen Hawking trong Thuyết vạn vật (The Theory of everything). Năm nay, nam diễn viên lại tiếp tục khiến người xem “đứng ngồi không yên” trong một bộ phim tiểu sử nữa khi xuất hiện xinh đẹp trong hình hài của một phụ nữ.
Dựa trên cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2000, Cô gái Đan Mạch kể lại cuộc đời của Lili Elbe - người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Phim là câu chuyện rất thực về một Lili Elbe từng đối mặt với mặc cảm và những day dứt để dám sống thật với giới tính của mình.
Việc giành đến bốn giải thưởng ngay khi mới ra mắt tại Liên hoan phim Venice 2015 và Giải thưởng phim Hollywood đã chứng tỏ Cô gái Đan Mạch không hề là đối thủ nhẹ ký.
3. Joy
Joy là một bộ phim đáng mong đợi nữa của người đẹp 9X Jennifer Lawrence
Được bảo đảm với cặp đôi nữ diễn viên 9X từng đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence và đạo diễn làm nên thành công của cô - David O. Russel, Joy sẽ khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Trong phim, Jennifer Lawrence hóa thân thành nữ tỉ phú Joy Mangano, người phụ nữ đơn thân từng sáng chế ra cây lau nhà Miracle Mop nổi tiếng. Sẽ không ngạc nhiên nếu Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao cho Jennifer Lawrence đề cử thứ tư trong sự nghiệp bởi những cố gắng và khả năng diễn xuất tuyệt vời của người đẹp.
4. Người đám phán (Bridge of Spies)
Người đàm phán hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho mùa Oscar năm nay
Bộ phim lấy bối cảnh từ những năm 1960 - thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh lạnh giữa hai cường quốc “không đội trời chung” - Mỹ và Liên bang Xô viết (cũ). Bridge of Spies là câu chuyện có thật về cuộc đời của luật sư James Donovan với thương vụ đàm phán trao trả tù binh sau sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Xô viết.
Vai luật sư James Donovan sẽ được Tom Hanks - nam diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar hóa thân. Người đàm phán cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của một trong những đạo diễn hàng đầu thế giới - Steven Spielberg với phần kịch bản được viết bởi Matt Charman và anh em Ethan Coen và Joel Coen.
5. Trumbo
Bryan Cranston có diễn xuất tuyệt vời khi vào vai Dalton Trumbo
Thêm một đối thủ đáng gờm nữa của Oscar 2016 thuộc thể loại phim tiểu sử là Trumbo. Phim kể về nhà biên kịch huyền thoại Hollywood - Dalton Trumbo, con người tài năng đứng đằng sau rất nhiều thành công của các tác phẩm sách, điện ảnh… tuy nhiên lại không được ghi nhận đúng với những gì ông từng cống hiến vì những bất đồng trong quan điểm chính trị.
Với đề tài khá gần gũi với những người làm nghề ở Hollywood và diễn xuất “bậc thầy” của ngôi sao Breaking Bad - Bryan Cranston và nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren, rất có thể Trumbo sẽ được đề cử Oscar Phim hay nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.