Tình yêu pha lê (đạo diễn: Xuân Cường, biên kịch: Châu Thổ, đang phát sóng trên HTV7 Đài TH TP.HCM vào 21 giờ 30 ngày thứ tư đến chủ nhật hằng tuần) kể về tình yêu tay ba giữa Nguyễn Hoàng (Hứa Vỹ Văn), An Khê (Ngọc Lan) và Cẩm Tú (Kim Hiền). Mọi chuyện tưởng đã đâu vào đó khi Cẩm Tú hết mực yêu Nguyễn Hoàng còn anh thì nhắm mắt chấp nhận tình yêu đó để đổi lấy vị trí ông chủ salon ô tô do ông Minh Thiện (Tấn Thi), ba của Cẩm Tú trao tặng. Thế nhưng, tất cả đã bị xáo trộn khi An Khê từ dưới quê lên nhà cậu ruột là ông Minh Thiện để trọ học. Điệu múa balê bên hồ bơi đã làm rung động trái tim chàng trai trẻ và định mệnh từ đó bắt đầu trớ trêu với cả ba.
Điểm sáng của phim thuộc về diễn xuất của dàn nhân vật phụ gồm Trịnh Kim Chi, Tấn Thi, Thanh Ngọc, Kha Ly. Với Kim Hiền, do vẫn bị đo ni đóng giày ở loại nhân vật chanh chua, ương bướng, "cướp người yêu", nên vai Cẩm Tú với cô có vẻ như không đòi hỏi nhiều dụng công và cô cũng chưa tạo được khác biệt gì so với những thành công trước đây của mình. Thú vị nhất là sự xuất hiện của ca sĩ Thanh Ngọc trong vai bé Thy - em gái của Nguyễn Hoàng. Thanh Ngọc vào vai khá tự nhiên, khắc họa rất tốt hình ảnh một cô em láu lỉnh, tinh nghịch nhưng giàu tình cảm và hiểu lý lẽ.
Một điểm sáng nữa trong phim là ca khúc chính thể hiện tốt chủ đề phim và là điểm nhấn của khán giả khi mỗi tập phim kết thúc. Những ca khúc nhạc Trịnh được chọn lọc đưa vào phim khá hợp với không khí và cảm xúc, ít nhiều làm khán giả đồng cảm được với tâm trạng nhân vật.
Dù chất liệu chính cấu tạo nên kịch bản mang đậm tính bi thương và cố tình lấy nước mắt khán giả thông qua sự ngang trái của cuộc tình lọ lem - hoàng tử, Tình yêu pha lê vẫn chưa thực sự thuyết phục được phần lớn các khán giả khó tính vì nhiều lý do.
An Khê (Ngọc Lan) và bé Thy (Thanh Ngọc) - Ảnh: SENAFILM cung cấp |
Thứ nhì là diễn xuất của diễn viên chưa thực sự thuyết phục. Hứa Vỹ Văn dù đã có tiến bộ so với phim Chuyện tình yêu, nhưng xem ra, với cách nói năng đều đều khá tẻ của anh, những cảm xúc đớn đau vì bị ngăn cách tình yêu hay niềm hạnh phúc có được người yêu đều không có gì khác biệt lắm. Nếu giọng nói thật hơn và diễn cảm hơn, hiệu ứng trên khán giả ắt tốt hơn. Ngọc Lan dù có ngoại hình sáng đẹp nhưng sự trong sáng, thánh thiện của An Khê vẫn chưa được cô làm bật lên mà chỉ mới thấy được sự ngô nghê nhiều khi quá mức cần thiết. Không chỉ vậy, điệu múa thiên nga của An Khê hoàn toàn không thể thuyết phục khán giả tin được rằng cô là diễn viên múa. Tất nhiên, với một người không phải diễn viên múa như Ngọc Lan, làm được như vậy đã là nỗ lực đáng ghi nhận. Nhưng, nỗ lực là một chuyện còn có khiến được khán giả có cảm xúc thật để chia sẻ được với nhân vật lại là chuyện khác.
Cùng với sự bùng nổ của phim Việt trên sóng truyền hình, chất lượng phim vẫn là mối ưu tư hàng đầu. Khán giả vẫn luôn mong được xem những bộ phim hay hơn nữa, đạt hơn nữa về mọi mặt. Đó là một ước mong chính đáng.
Giá như pha lê tình yêu long lanh hơn chút nữa, có lẽ tình cảm của khán giả dành cho bộ phim sẽ tròn đầy hơn...
Vinh Nguyễn
Bình luận (0)