Phim về ‘nhân viên CIA’ Edward Snowden tung trailer gay cấn

28/04/2016 10:20 GMT+7

Sau bao ngày chờ đợi, khán giả cuối cùng cũng đã được thưởng thức những thước phim đầy gay cấn đầu tiên của Snowden , bộ phim tiểu sử về người đàn ông được săn lùng nhất thế giới-Edward Snowden, Variety đưa tin.

Nội dung gói gọn trong đoạn trailer dài hơn 2 phút rưỡi bám khá sát với chân dung của Edward Snowden, cựu nhân viên kỹ thuật vô cùng nổi tiếng của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Sau khi phải giải ngũ khỏi Lực lượng quân đội đặc biệt vì chấn thương, Edward Snowden được Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) thuê làm việc dưới dạng nhân viên hợp đồng với nhiệm vụ tìm kiếm thông tin về những kẻ khủng bố trên mạng internet. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, anh đã khám phá ra bí mật động trời về chương trình do thám theo dõi người dân của cơ quan này.
Nhận thấy sự riêng tư của hàng triệu người, trong đó có chính bản thân đang bị xâm phạm nghiêm trọng, Edward Snowden quyết định đánh cắp những tài liệu mật này và công bố cho báo chí. Đổi lại anh phải sống những ngày chui lủi, bị thu hồi hộ chiếu, phải tị nạn tại Nga và trở thành người bị chính phủ Mỹ truy nã gắt gao nhất thế giới.
Phim là tác phẩm tâm huyết của Oliver Stone, đạo diễn từng ba lần đoạt giải Oscar. Ngoài ra, ông còn là đồng biên kịch với nhà văn Kieran Fitzgerald để chuyển tải kịch bản từ hai cuốn sách là The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man (tạm dịch: Tài liệu Edward Snowden: Bên trong câu chuyện về người đàn ông được săn lùng nhất thế giới) của nhà báo Luke Harding và Time of the Octopus (tạm dịch: Thời đại của bạch tuộc) của luật sư Anatoly Kucherena. Nói về dự án, vị đạo diễn gạo cội từng phát biểu: “Đây là một trong những câu chuyện ly kỳ nhất thời đại của chúng ta và là một thách thức thật sự để chuyển tải câu chuyện này lên màn ảnh rộng”.
Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt với tạo hình khá giống với phiên bản thực của Edward Snowden đã nhập vai rất “ngọt” với hình ảnh một kẻ tội đồ của chính phủ Mỹ nhưng lại là người hùng trong lòng nhân dân. Phim còn có sự tham gia của ngôi sao của Dị biệt Shailene Woodley (vào vai bạn gái của Edward Snowden), Nicolas Cage, Tom Wilkinson, Timothy Olyphant, Zachary Quinto và Melissa Leo.
Snowden dự kiến ra rạp vào ngày 16.9 tới. Trước đó, bộ phim đã bị dời ngày chiếu hai lần. Lần đầu tiên, phim được ấn định ra mắt vào ngày 25.12.2015 nhưng đã bị dời tới ngày 13.5.2016 mà chưa rõ nguyên nhân. Sau đó, dự án lại tiếp tục bị dời ngày chiếu tới tháng 9 này. Người hâm mộ hy vọng đây sẽ là quyết định cuối cùng của hãng phim Open Road về thời điểm ra mắt phim để khán giả có thể thưởng thức tác phẩm đầy hứa hẹn này một cách sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.