Phó chủ tịch Cenland dấn thân vào startup thời trang

29/01/2018 15:00 GMT+7

Tập 12 Shark Tank đã khép lại với không ít bất ngờ khi phần đầu tư lại dành cho một nữ startups có sản phẩm cứ ngỡ là hết sức bình thường.

Shark Tank tập 12 nổ phát pháo đầu tiên với một ứng dụng có cái tên nghe khá lạ lẫm: Phleek, nữ Startup Quân Dao mang đến cho Shark Tank phong vị mới mẻ về dịch vụ stylist và bán hàng thời trang online.
Phleek là một ứng dụng có thể giúp tư vấn phong cách đồng thời bán cả quần áo thời trang. Sự thú vị và độc đáo của dịch vụ này chính là “đánh” trúng vào tâm lý “hôm nay mặc gì” của phái nữ, mang đến trải nghiệm mới mẻ về cách chọn lựa trang phục cho người dùng.
Vào thời điểm Shark Tank ghi hình thì dự án của nữ startup này vẫn chưa được công bố! Dẫu vậy, Quân Dao vẫn quyết định đến Shark Tank với đề nghị đổi 15% cổ phần cho bất cứ “cá mập” nào chịu chi 2 tỉ 270 triệu đồng để cùng khởi động mô hình kinh doanh này.
Cũng như những ứng dụng khác, người dùng có thể tải Phleek lên các thiết bị nối mạng, tự mở tài khoản tại Phleek, rồi hoàn tất hồ sơ cá nhân với các thông tin về chiều cao, cân nặng, dáng dấp, phong cách yêu thích… Hồ sơ này của khách hàng sẽ lập tức được kết nối đến mạng lưới các stylists của Phleek. Từ đây, mỗi tuần các stylists sẽ gửi cho khách hàng 5 gợi ý kết hợp trang phục phù hợp với dáng dấp và phong cách riêng.
Nguồn thu của Phleek sẽ là phần hoa hồng 15% từ các cửa hàng và thương hiệu thời trang tham gia vào hệ thống. Cô gái trẻ cũng cho biết hàng hóa tại Phleek là những thương hiệu đã khá quen thuộc trên thị trường và khi mua hàng ở đây, Phleek cũng không thu thêm bất kỳ loại phí nào từ khách hàng, tức người mua không chỉ được tư vấn cách thức ăn mặc mà còn được hưởng mức giá bán như đến mua tại các cửa hàng. “Đây chính là tương lai của mua sắm thời trang trực tuyến”, nữ startup trẻ tự tin khẳng định.
Các Shark ấn tượng với Quân Dao bởi sự nhiệt huyết và mạnh mẽ
Các Shark ấn tượng với Quân Dao bởi sự nhiệt huyết và mạnh mẽ
Tuy nhiên, khi biết công nghệ của Phleek không thuộc sở hữu của DN này mà lại do một đối tác công nghệ khác nắm giữ, “shark” Linh đã nhanh chóng thoái lui với nhận định “điều này quá rủi ro”. “Shark” Vương cũng tuyên bố không đầu tư cho Phleek bởi ước tính doanh thu 143.000 USD trong hơn 1 năm vận hành đầu tiên không thể bù đắp nổi chi phí cho doanh nghiệp này.
Không cùng quan điểm với nhóm “cá mập” trên, Phó chủ tịch Cenland đã chứng tỏ quyết tâm muốn tìm hiểu sâu hơn về một mô hình kinh doanh đầy thú vị trên nền tảng công nghệ.
Khi được hỏi về việc thuyết phục các nhà cung cấp chịu bỏ hàng cho mình, nhà sáng lập Phleek hào hứng cho biết đa số các thương hiệu mà DN này đã tiếp xúc đều rất quan tâm đến mô hình bởi các khảo sát từ thị trường quốc tế cho thấy đã đến lúc thị trường VN cần có những ứng dụng như vậy. Hơn nữa, dù thương hiệu lớn cỡ nào thì vẫn có những mặt hàng không bán được. Với mạng lưới stylists chuyên nghiệp của mình, Phleek trở thành mấu chốt không chỉ giúp “giải tỏa” những món hàng “kén khách” mà còn giúp người mua cắt đi phần mạo hiểm về cách thức phối hợp trang phục. Khi được “shark” Hưng chất vấn tiếp về vấn đề hàng tồn kho với mô hình kinh doanh này, Quân Dao cũng khẳng định Phleek chỉ làm khâu trung gian, “có đơn hàng mới đi lấy hàng”.
Sau khi nghe kế hoạch sử dụng vốn của nhà nữ sáng lập với tham vọng “chi đậm” cho thâm nhập thị trường, marketing, nhân sự và nâng cấp giao diện của ứng dụng, “shark” Hưng đã ngay lập tức cho hay sẵn sàng chi 2 tỉ 270 triệu đồng để lấy 40% cổ phần của Phleek.
“Shark” Phú cũng hào hứng tham gia với “cơn mưa” các chọn lựa cho startup này. Đầu tiên là đề nghị “thử gan” cô khi yêu cầu được nắm 50% cổ phần, cũng với điều kiện quen thuộc “nếu thất bại thì Founder phải đi làm không lương!”. Tiếp đó “cá mập” này “bồi” thêm đề nghị rót ra số tiền nhiều hơn mong đợi, lên đến 3 tỉ 270 triệu đồng cho 60% vốn! Tuy nhiên, Quân Dao đã hết sức khéo léo khống chế mức có thể chấp nhận chỉ là 45% cổ phần. Ngoài ra, cô cũng thẳng thắn nói “không” với điều kiện đi làm một năm không lương cho “shark Phú” nếu dự án không thành công.
“Shark” Hưng và Phú đã “chốt hạ” đầu tư 45% vốn của doanh nghiệp này với giá 3 tỉ đồng
“Shark” Hưng và Phú đã “chốt hạ” đầu tư 45% vốn của doanh nghiệp này với giá 3 tỉ đồng
Giải thích về sự chọn lựa của mình, “shark” Hưng tiết lộ: “Thay vì hàng nghìn người bán hàng trên facebook, chỉ cần thông qua app này, có thể gom rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau vào cùng một chỗ”.
Những câu chuyện thú vị đầy bất ngờ tại Shark Tank VN sẽ còn được tiếp tục vào 11 giờ 10 phút ngày thứ bảy hằng tuần trên sóng VTV3.
Thông tin thêm truy cập Fanfage: #sharktankvietnam; website: sharktankvietnam.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.