Phó chủ tịch Facebook nghỉ việc sau 11 năm gắn bó

02/09/2020 11:46 GMT+7

Phó chủ tịch Facebook Brian Boland phụ trách bộ phận tiếp thị sản phẩm, vận hành, đối tác kỹ sư và phân tích, vừa thông báo thôi việc trên Workplace, mạng xã hội nội bộ của công ty.

Theo CNBC, Facebook đã xác nhận sự ra đi của nhân sự cao cấp này. Boland sẽ tiếp tục làm việc chính thức cho đến cuối tháng 9, và hỗ trợ Facebook đến cuối năm trong việc tìm người dẫn dắt mới cho mảng công việc mà anh sắp từ bỏ.
Marne Levine, đứng đầu Bộ phận đối tác toàn cầu, phát triển kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của Facebook khen ngợi Boland sở hữu một loạt thành tích đáng kinh ngạc trong 11 năm làm việc, và công ty biết ơn những gì mà anh đã cống hiến, cũng như chúc anh mọi điều tốt đẹp trong công việc cá nhân.
Sau khi rời khỏi Facebook, Boland có kế hoạch tập trung vào Delta Fund - quỹ giải quyết vấn đề đói nghèo và bất bình đẳng, do anh và vợ đồng sáng lập.
Một trong những vai trò của Boland là giám sát dữ liệu đối tác, bao gồm dữ liệu quảng cáo mà công ty và đối tác chia sẻ với nhau; và bao gồm cả các nhà phát triển làm việc trên giao diện lập trình ứng dụng hoặc API của Facebook. Trong tháng 4.2018, Facebook áp dụng giới hạn mới về cách các ứng dụng sử dụng thông tin từ một số API của công ty, nhằm quản lý chặt chẽ hơn vào quyền riêng tư của người dùng sau vụ bê bối Cambridge Analytica.
Có thời điểm Boland đã phụ trách Audience Network, một công cụ cho phép các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba sử dụng dữ liệu của Facebook để tạo quảng cáo hướng mục tiêu đến người dùng trong ứng dụng của họ. Tuần trước, Facebook dự đoán doanh thu từ Audience Network sẽ giảm đến 50% do sự thay đổi sắp tới của iOS 14.
Boland là một trong những nhân viên có thời gian làm việc lâu nhất của Facebook vì anh gia nhập công ty từ năm 2009. Anh đã trở thành một nhân sự quan trọng, thân thiết với CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg. Nguồn tin thân cận của CNCB chia sẻ Boland được biết đến là người có phẩm chất đạo đức tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.