Phó giám đốc Công an Hà Nội: Cần giữ lại loa phường

14/02/2017 15:18 GMT+7

Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, cần phải giữ loa phường bởi đây là sợi dây kết nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải sáng nay 14.2, thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng: “loa phường là sức mạnh của chính quyền, là sợi dây nối giữa dân và Đảng, chính quyền. Nếu chúng ta buông cái này là chúng ta mất”.
Ông Định đề nghị nâng cao chất lượng và cải tiến loa phường thay vì xóa bỏ, vì loa phường là một trong những công cụ sử dụng trong phương án phòng thủ, huy động trong những trường hợp bất khả kháng. “Nếu bỏ loa phường, khi xảy ra sự biến thì kêu gọi nhân dân như thế nào, không phải người dân nào cũng biết xem mạng. Trong điều kiện khi bị đánh sập hệ thống mạng, thì loa phường sẽ phát huy khả năng, báo động, huy động người dân. Đây là điều rất quan trọng”, ông Định nói.
“Đây là một vấn đề cần thảo luận, suy nghĩ toàn diện hơn. Không phải vì mấy ông ở thành phố ngủ muộn hôm chủ nhật, loa bật lên thức dậy. Đó không phải là điều chúng ta tính toán. Đấy là thông tin, truyền thông trực tiếp đến với người dân để nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước”, ông Định nhấn mạnh.
Theo khảo sát hệ thống lấy ý kiến về thông tin cơ sở (loa phường, xã) trên cổng thông tin hanoi.gov.vn, tổng số ý kiến bình chọn tính đến hôm nay 14.2 là 1.794 ý kiến. Trong đó, chỉ 5,11% người dân cho biết cập nhật thông tin qua đài truyền thanh cơ sở, 87,04% ý kiến cho rằng nội dung trên loa truyền thanh không thiết thực, hữu ích. 86,73% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của đài truyền thanh cơ sở; 7,82% cho rằng có cần thiết nhưng phải đổi mới và chỉ 5,46% cho rằng loa phường cần thiết, nên duy trì. Sở Thông tin truyền thông Hà Nội sẽ lấy ý kiến đến hết ngày 25.2.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.