Phó thủ tướng Lào đến thăm và làm việc tại Sacombank

29/03/2011 18:35 GMT+7

Ngày 29.3, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do ngài Thongloun Sisoulith - Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trong buổi làm việc, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Sacombank đã báo cáo về tình hình hoạt động của Tập đoàn Sacombank nói chung và hoạt động của Sacombank tại Lào nói riêng. Ngày 12.12.2009, Sacombank là NHTMCP Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Lào.

Sau hơn hai năm hoạt động, với các sản phẩm về huy động tiền gửi, cho vay sản xuất kinh doanh, thanh toán quốc tế, chuyển tiền nhanh… Sacombank - Chi nhánh Lào đã kịp thời cung ứng các dịch vụ tài chính trọn gói cho cộng đồng dân cư và doanh nghiệp tại Lào, góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt - Lào.

Sacombank dự kiến nâng cấp Chi nhánh Lào thành Ngân hàng 100% vốn Sacombank tại Lào trong năm 2012; đồng thời chú trọng cung cấp nguồn vốn tới vùng sản xuất nông nghiệp và các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đầu tư tại Lào.

 

 Ông Thongloun Sisoulith - Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Lào (trái) và ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Sacombank tại buổi làm việc. Ảnh: Nam Bình

Ngoài ra, Sacombank sẽ cùng các công ty thành viên trong Tập đoàn Sacombank nghiên cứu và tham gia cung ứng đến thị trường Lào các dịch vụ liên quan đến hoạt động chứng khoán, giao dịch hàng hóa, vàng bạc đá quý, bất động sản… khi hội đủ điều kiện. Tháng 01.2011 vừa qua, Công ty Chứng khoán Sài Gòn Thương Tín (Sacombank–SBS) đã thành lập Công ty đại chúng chứng khoán Lane Xang (Lane Xang Securities Public Company - LXS) tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào; dựa trên sự liên kết với Ngân hàng phát triển Lào (LDB) - là một trong những Ngân hàng lớn nhất tại Lào.

Ngài Thongloun Sisoulith - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Lào đã đánh giá cao những tựu của Sacombank, đặc biệt là sự tiên phong tại Lào thông qua hoạt động của Chi nhánh Lào. Ngài Phó Thủ tướng cũng đã chia sẻ về sự quan tâm cũng như những chủ trương của Chính phủ và nhân dân Lào trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường mở rộng phạm vi hoạt động đầu tư tại Lào.

Ngày 26.3 vừa qua,  nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ 9 và chào đón năm mới Bun Pi - May của nhân dân Lào, Sacombank và công ty Golf Long Thành đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức giải gôn hữu nghị “Viet - Laos Friendship Golf Tournament 2011” tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Thông qua giải gôn lần này, ngoài mong muốn tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, đây còn là dịp để Sacombank và các công ty thành viên trong Tập đoàn Sacombank cũng như Golf Long Thành gửi lời tri ân đến Chính phủ và các cơ quan ban ngành nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho hoạt động của mình. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt - Lào  giao lưu nhằm tăng cường các mối hợp tác trong tương lai.

Nam Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.