Phó thủ tướng yêu cầu cấp bách sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh

16/08/2017 08:47 GMT+7

Văn phòng Chính phủ hôm qua (15.8) phát đi chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc thực hiện dự án cấp bách sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM).

Phó thủ tướng giao UBND TP.HCM căn cứ các quy định của pháp luật để quyết định theo thẩm quyền việc tiếp tục giao nhà thầu thực hiện theo hợp đồng chìa khóa trao tay đã ký kết, chịu trách nhiệm về phương án bố trí vốn thực hiện dự án, phù hợp với ngân sách của TP và theo quy định pháp luật về đầu tư công.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) thường xuyên ngập sâu sau những trận mưa lớn Ảnh: Phạm Hữu
Theo báo cáo của UBND TP.HCM, ngày 10.4.2009 TP đã ký hợp đồng chìa khóa trao tay với Tổng công ty xây dựng số 1 để thực hiện dự án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tổng công ty xây dựng số 1 đã triển khai thực hiện và hoàn thành một số công việc theo hợp đồng đã ký kết.
Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên đến nay các bên chưa thể hoàn tất hợp đồng. UBND TP cho biết hiện nay cần phải tiếp tục thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, vì đây là một trong những dự án cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông của TP giai đoạn 2016 - 2020.
Bộ Xây dựng cũng đã thống nhất với kiến nghị của UBND TP.HCM xin được tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo hợp đồng chìa khóa trao tay đã ký năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.