Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Hậu Giang: Nhiều cải tiến trong thực thi công vụ

08/08/2015 09:35 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an tỉnh Hậu Giang thời gian qua có nhiều cải tiến trong thực thi công vụ, được người dân đánh giá cao.

Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an tỉnh Hậu Giang thời gian qua có nhiều cải tiến trong thực thi công vụ, được người dân đánh giá cao.

Lực lượng PC67 CAHG làm nhiệm vụ trên tuyến đường Vị Thanh - Cần Thơ
Lực lượng PC67 Công an Hậu Giang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Vị Thanh - Cần Thơ - Ảnh: Quang Minh Nhật
“Giấy tờ” nhanh gọn
“Giấy tờ” ở đây chính là những văn bản thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe ô tô, mô tô…
Thiếu tá Đoàn Minh Luân, Phó trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Hậu Giang (CAHG), cho biết tất cả thủ tục có liên quan đến việc đăng ký xe đều được đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử CAHG (www.conganhaugiang.gov.vn).
Song song đó, lãnh đạo PC67 duy trì tốt việc tiếp công dân vào thứ 7 hằng tuần để giải quyết các thủ tục có liên quan đến công tác đăng ký xe và rút ngắn thời gian sang tên xe ô tô, xe gắn máy. PC67 cũng phối hợp Bưu điện tỉnh Hậu Giang chuyển giấy chứng nhận đăng ký xe đến nơi thường trú của chủ sở hữu xe.
Theo đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng PC67 CAHG, hiện nay cán bộ làm nhiệm vụ khi nhận hồ sơ đăng ký hợp lệ thì cấp ngay biển số xe ô tô, mô tô. Người dân có nhu cầu cấp mới, đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên, di chuyển xe… thì thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày làm việc.
“Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất thì thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày; cấp lại, đổi lại biển số xe ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời gian cấp, đổi lại không quá 7 ngày làm việc. Trường hợp đăng ký tạm thời thì cấp giấy đăng ký xe và biển số tạm thời ngay trong ngày. Công tác cấp biển số xe thực hiện thông qua phần mềm vi tính, do đó đảm bảo tính khách quan, công bằng cho tất cả mọi người”, đại tá Thanh cho hay.
Góp phần kéo giảm TNGT
Đại tá Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc CAHG, hôm 30.7 vừa qua đã chủ trì hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện NQ 527 “Xây dựng phong trào thi đua rèn đức, luyện tài trong lực lượng CAHG”.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc CAHG nhấn mạnh thời gian qua, PC67 đã nghiên cứu kỹ và xác định được những quãng thời gian thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trong tuần trong ngày (ngày thứ 7, chủ nhật; 18 đến 24 giờ hằng ngày) để tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn.
Từ nghiên cứu này, PC67 đã góp phần đáng kể trong việc chống ùn tắc giao thông, kéo giảm TNGT.
“Tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với thời gian liền kề. Theo đó, số vụ giảm 1,8%, số nguời chết giảm 12,9%, số người bị thương giảm 6,75%”, đại tá Sơn thông tin.
Theo đại tá Thanh, từ năm 2011 - 2014, trên địa bàn Hậu Giang TNGT liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, năm 2011, toàn tỉnh xảy ra 139 vụ làm 74 người chết, 112 người bị thương, nếu so năm 2010 số vụ giảm 8, số người chết giảm 2, số người bị thương giảm 6.
Năm 2012, Hậu Giang đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế nên lượng người đến tỉnh tăng cao, song TNGT tiếp tục giảm so cùng kỳ năm trước (số vụ giảm 12, số người chết giảm 6, số người bị thương giảm 14).
Năm 2013, Hậu Giang xảy ra 116 vụ TNGT, 63 người chết, 94 người bị thương, nếu so năm 2012, số vụ giảm 11, số người chết giảm 5, số người bị thương giảm 4. Năm 2014 vừa qua, toàn tỉnh chỉ xảy ra 93 vụ TNGT làm 57 người chết, 57 người bị thương…
Đại tá Phan Hoàng Lắm, Phó giám đốc CAHG, cho rằng thành tích liên tục kéo giảm TNGT trên địa bàn có công đóng góp của nhiều ngành và địa phương; trong đó PC67 góp công không nhỏ.
Cũng theo đại tá Lắm, thời gian qua có 45 lượt cán bộ chiến sĩ thể hiện tính liêm khiết khi thực thi công vụ, kiên quyết không nhận hối lộ. Hành động đẹp này đã được Giám đốc CAHG khen thưởng đột xuất nhiều lần...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.