Phòng dịch Covid-19: 7 bước bạn phải làm khi giao nhận hàng tại nhà

08/04/2020 00:18 GMT+7

Thời gian cách ly xã hội , ở nhà phòng dịch Covid-19 được xem là thời điểm 'lên ngôi' của thương mại điện tử, khi bạn có thể ngồi ở nhà đặt hàng qua mạng.

Mặc dù không có nhiều bằng chứng cho thấy virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 có thể lan truyền qua bao bì đóng gói, bạn cần thực hiện các bước phòng ngừa theo quan điểm “cẩn tắc vô áy náy” trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo trang tin Times News.

1. Tránh giao hàng trực tiếp

Bạn nên tránh nhận hàng trực tiếp từ tay nhân viên giao hàng, mà hãy yêu cầu người này để hàng ngay trước cửa nhà mình. Sau khi nhân viên giao hàng đi, bạn sẽ đi ra lấy hàng. Trong trường hợp bạn phải trực tiếp bước ra để trả tiền và nhận hàng, hãy nhớ đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách xa nhất có thể. Bạn hãy luôn luôn nhớ đeo khẩu trang cẩn thận khi bước chân ra khỏi nhà, bất kể làm gì.

2. Làm vệ sinh gói hàng

Khi nhân viên giao hàng tại nhà của bạn, đặc biệt khi đó là hàng tạp hóa, hãy đảm bảo rửa các gói hàng và tốt nhất vứt bỏ bao bì sau khi chuyển hàng sang các thùng chứa của nhà bạn.

3. Đừng quên rửa tay

Rửa tay là một trong những biện pháp vệ sinh được khuyến cáo thực hiện trong mùa dịch. Việc nhận hàng giao tận nhà cũng không ngoại lệ. Bạn phải rửa tay kỹ với xà phòng sau khi mang vào nhà. Hãy chắc chắn rằng bạn không chạm tay vào mặt và rửa tay với xà phòng trong ít nhất 20 giây dưới vòi nước đang chảy, theo Times News.

4. Rửa sạch rau củ quả

Nếu bạn đặt hàng trái cây hoặc rau củ, bạn cũng nên để chúng dưới vòi nước đang chảy và rửa thật sạch trước khi đưa vào chế biến.

5. Tùy chọn giao hàng không tiếp xúc

Nếu ứng dụng giao hàng có tùy chọn giao hàng không tiếp xúc, bạn nên theo tùy chọn này vì nó sẽ giúp bạn giữ khoảng cách xã hội và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, theo Times News.

6. Thanh toán trực tuyến

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn chọn thanh toán trực tuyến vì điều này sẽ giúp ngăn chặn mọi liên hệ trực tiếp giữa bạn với nhân viên giao hàng.

7. Khử trùng thùng chứa

Bạn phải khử trùng tất cả các thùng chứa không xốp mà bạn đã đặt hàng, theo Times News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.