Phụ huynh hoang mang khi con nhập học ở 'công trường'

29/08/2019 20:07 GMT+7

Ngày 29.8, phụ huynh Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (Đà Nẵng) khi đưa con đi xếp lớp đã vô cùng hoang mang khi trường học ngổn ngang như … 'công trường'.

Sáng 29.8, theo lịch của Sở GD-ĐT Đà Nẵng là ngày học sinh bậc tiểu học đến trường xếp lớp, làm quen với ngôi trường mới, năm học mới. Tuy nhiên, khi các phụ huynh đưa con em đến Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (cơ sở 2, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, gần sân vận động Hòa Xuân) thì cả phụ huynh lẫn học sinh đã hoang mang, thất vọng.

Ngổn ngang "công trường" trường học

ẢNH: AN QUÂN

Phòng học trống hoác 

“Hiện trạng ngôi trường ngày tựu trường của các cháu còn ngổn ngang, sân thì đầy vật liệu, đinh ốc, máy móc xây dựng công trình. Điểm trường học nhìn không khác gì 'công trường' khiến chúng tôi không biết giải thích thế nào với các cháu”, một phụ huynh phản ánh.

Cũng theo phụ huynh này, không khí ngày đầu xếp lớp vì vậy mà “buồn thiu”. Vừa giống như “công trình”, hoàn toàn không giống một trường học, ngổn ngang máy móc thiết bị xây dựng, không có cây xanh, không có cổng ngõ, thậm chí vào nhiều lớp cũng không có cả bàn ghế.

“Cô giáo đứng ở trên, học sinh xếp hàng đứng trong lớp trống hoác. Các cháu nhỏ mỏi chân nên ngồi cả ra đất, nhìn rất xót xa”, một phụ huynh cho biết.

Học sinh đứng trong căn phòng trống hoác

ẢNH:PHỤ HUYNH CUNG CẤP

Một phụ huynh khác lại nêu thắc mắc: “Theo lịch tựu trường của thành phố Đà Nẵng thì sáng mai 30.8 các cháu còn 1 buổi xếp lớp nữa. Giáo viên yêu cầu học sinh mang đủ sách vở và dụng cụ học tập để kiểm tra. Nhưng với tình trạng phòng ốc trống hoác, không bàn ghế, lại ẩm thấp, nước đọng như thế này thì không biết xếp lớp kiểu gì”.

Chưa kể, theo các phụ huynh, trường học mới xây chưa đi vào hoạt động mà đã có dấu hiệu xuống cấp, thấm nước, bong tróc rất nhếch nhác… “Chúng tôi quan sát không thấy không gian bếp ăn phục vụ bán trú, không biết học sinh sẽ ăn gì hay là phát cơm hộp cho mỗi đứa mỗi hộp. Lo lắng quá. Sáng nay đưa con đến trường ai cũng hoang mang”, một phụ huynh thở dài ngao ngán.

 

Hố ga "ngự" ngay gần các phòng học

ẢNH: PHỤ HUYNH CUNG CẤP

 

Cam đoan sẽ có… bàn học cho học sinh

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên ngay sau buổi xếp lớp đầu tiên, Bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa, cho biết năm học này, điểm trường mới có 10 lớp học (3 lớp 1, 3 lớp 2, 2 lớp 3, 1 lớp 4, 1 lớp 5). Theo bà Thủy, phần bên trong lớp đã hoàn thiện, bàn ghế đã được đưa đến nhưng chưa sắp nên học sinh đứng tạm trong ngày đầu. “Ngày mai đảm bảo có bàn ghế ở các lớp, phụ huynh yên tâm. Bên ngoài thì đang từng bước hoàn thiện và làm sạch cho đến ngày khai giảng (5.9). Hiện tại, tường rào đã xong, cổng cũng đã xong nhưng chưa lắp được vì đang chờ sơn”, bà Thủy nói.

Điểm Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (cơ sở 2) đang ở trong giai đoạn 1 với các hạng mục tường rào, cổng ngõ và 15 phòng học. Giai đoạn 2 sẽ làm sân, trồng cây xanh. Bà Thủy cho biết ngay sau khi phụ huynh phản ánh chúng tôi đã nhắc nhở đơn vị thi công lấy vật dụng đậy các hố ga lộ thiên sát cầu thang, tránh học sinh tò mò đến gần nguy hiểm”.

Xe máy gầu xúc đất chạy ngay trong sân trường ngày đầu xếp lớp

ẢNH: AN QUÂN

Về việc nhiều phụ huynh thắc mắc vì sao điểm trường chưa hoàn thiện mà lại đưa học sinh vào học. Bà Thủy lý giải: “Trường muốn học sinh xếp lớp ngay tại cơ sở 2 để làm quen với trường”. Riêng với việc bữa ăn bán trú, bà Thủy cho biết sẽ sớm sắp xếp việc ăn bán trú sau khi đã nắm đủ sĩ số của học sinh.   

Nhận phản ánh của phụ huynh và học sinh, đại diện Phòng GD-DT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đang tích cực đôn đốc công tác triển khai, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đảm bảo cho học sinh nhập học. Bà Đường Thị Lộc, Phó phòng GD-ĐT Q.Cẩm Lệ, cho biết, “Quận đã làm việc với trường về công tác đảm bảo cơ sở hạ tầng, an toàn trường học cho học sinh. Thời gian tới, sẽ đẩy nhanh giai đoạn 2, tức là trồng thêm cây xanh, lát thêm đường đi lại trong trường an toàn cho các em”.

Bà Lộc cũng một lần nữa khẳng định: “Bàn ghế thì trong gói thiết bị đã có nhưng công trình vừa mới bàn giao xong nên chưa kịp lắp. Cam kết ngày mai sẽ có đầy đủ bàn ghế, phụ huynh yên tâm".

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết ngay trong ngày 29.8, Sở đã cùng lãnh đạo TP.Đà Nẵng đi kiểm tra đôn đốc các công trình trường học trên địa bàn thành phố để kịp ngày khai giảng. "Đối với điểm Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (cơ sở 2), đơn vị thi công cam kết sẽ bàn giao công trình an toàn trước ngày 3.9. Các giai đoạn tiếp theo trường sẽ bổ sung từng hạng mục để có môi trường học đảm bảo cho học sinh", bà Thuận nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.