Phụ huynh lơ là trước các hoạt động trực tuyến của trẻ nhỏ

08/11/2016 10:45 GMT+7

Các bậc phụ huynh cần chủ động hơn để bảo vệ con mình trước những mối đe dọa an ninh mạng ngày một tăng, nhưng hiện nay rất nhiều bậc phụ huynh còn lơ là vấn đề này.

Một nghiên cứu từ hãng bảo mật Kaspersky cho thấy, chỉ 26% các bậc phụ huynh là sử dụng Parental control (tính năng giám sát hoạt động của trẻ nhỏ có trong phần mềm bảo mật của Kaspersky), để giúp giới hạn những hoạt động trực tuyến của con trẻ.
Đáng lo ngại là trong số những bậc cha mẹ không cài đặt chức năng Parental control, thì có đến 21% tin rằng để con trẻ tự học cách sử dụng internet an toàn thì tốt hơn.
Khảo sát của Kaspersky cũng chỉ ra rằng, 37% các bậc phụ huynh lo ngại rằng con cái của mình có thể bị tổn hại trước những nội dung trực tuyến không phù hợp.
Ngoài ra, một số ít các bậc phụ huynh thực hiện những việc cần thiết để bảo vệ con trẻ, với 38% thường xuyên trò chuyện cùng con cái về các mối nguy hiểm trực tuyến và đưa chủ đề internet vào các cuộc trò chuyện trong gia đình và 27% thường xuyên kiểm tra lịch sử trình duyệt.
Làm thế nào bạn chắc rằng những đứa trẻ lớn lên trong môi trường an toàn và vững chắc mà không xâm nhập vào sự riêng tư của chúng? Kaspersky khuyên các bậc phụ huynh nên tìm hiểu nhiều về mối đe dọa trực tuyến, tăng cường nhận thức về mạng và xây dựng lòng tin ở con trẻ để trở thành một phần trong cuộc sống của chúng bất kể là đời thực hay online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.