TNO

Phụ nữ châu Phi đổ xô nâng cấp vòng 3

09/06/2016 16:26 GMT+7

(Tin Nóng) Trong khi giảm cân đang nở rộ trong thế giới làm đẹp của phụ nữ, thì làm vòng 3 to ra cũng là xu hướng mới ở một số nước, trong đó phụ nữ ở vùng nghèo nhất thế giới cũng không ngoại lệ.

(Tin Nóng) Trong khi giảm cân đang nở rộ trong thế giới làm đẹp của phụ nữ, thì làm vòng 3 to ra cũng là xu hướng mới ở một số nước, trong đó phụ nữ ở vùng nghèo nhất thế giới cũng không ngoại lệ.

Phụ nữ châu Phi đang tìm mua thuốc làm nở vòng 3 tại cửa hàng - Ảnh: CNN

Theo CNN ngày 7.6, năm 2015 được Hiệp hội phẫu thuật thẩm Mỹ gọi là "Năm của hậu phương".

Tiến sĩ Stanley Okoro, bác sĩ phẫu thuật - người làm việc ở Atlanta (bang Georgia) và Lagos (Nigeria) cho biết, khi ông ở Nigeria hai tháng, mỗi tuần ông đã phẫu thuật nâng mông từ 4-6 phụ nữ. Mỗi cuộc phẫu thuật thường mất sáu đến tám giờ, và Okoro thường vất vả đến 1 giờ sáng hôm sau.

Theo Tiến sĩ Okoro, đóng góp lớn nhất vào sự gia tăng trong phẫu thuật mông là phương tiện truyền thông xã hội. Đó là sự kết hợp của cô đào Kim Kardashian, nổi tiếng với vòng 3 ngoại cỡ, cũng như gia tăng phổ biến các phương tiện truyền thông xã hội, tiến sĩ Matthew Schulman, bác sĩ phẫu thuật ở thành phố New York (Mỹ) cho biết.

Ông Okoro nói ở Nigeria, ngành công nghiệp phim, thường được gọi là Nollywood, đã thúc đẩy nhu cầu đối với cặp mông hoàn hảo.

Một tầng lớp trung lưu đang phát triển đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của phẫu thuật thẩm mỹ - từng là một ngành công nghiệp bị cấm - ở Nigeria và Ghana, theo ông Okoro.

Sự hiện diện của điện thoại thông minh ở châu Phi và việc truy cập vào các phương tiện truyền thông xã hội cũng đã thúc đẩy sự gia tăng trong phẫu thuật thẩm mỹ, ông Okoro nói thêm.

Trong 3-5 năm qua, sức mạnh kinh tế và nhận thức về phẫu thuật thẩm mỹ đã thúc đẩy sự phổ biến của thủ tục nâng mông, theo tiến sĩ Ojochide Ebune, bác sĩ phẫu thuật và trợ lý tổng thư ký Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật, thẩm mỹ và tái tạo Nigeria.

Số lượng bác sĩ phẫu thuật được đào tạo và chứng nhận ở Nigeria đã phát triển trong 5 năm qua, từ 70 bác sĩ phẫu thuật cách đây 5 năm tới bây giờ là khoảng 100 người.

Bức ảnh Kim Kadarshian cùng vòng 3 ngoại cỡ bên chồng Kanye West - Ảnh CNN

"Sự thịnh vượng của khách hàng bắt đầu tăng lên. Trong vài năm tới, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ là một trụ cột ở Nigeria và các bộ phận của châu Phi", bà Ebune nói, và thêm rằng nhu cầu chủ yếu đến từ các thành phố có tính quốc tế hơn như Lagos và Abuja.

Ở Nam Phi, tại một vùng ngoại ô ở Johannesburg, nhiều bác sĩ phẫu thuật còn trở thành những người đi săn khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều khách hàng đến từ nước ngoài đã tìm đến chủ sở hữu phẫu thuật thẩm mỹ Lorraine Melvill, người bắt đầu xu hướng độn mông từ năm 2000, để thực hiện thủ tục nâng cấp vòng 3.

Angola, Tanzania, Kenya, Ghana đang phát triển và do có tầng lớp trung lưu đang phát triển, nên những vùng này là thị trường khá lớn, bà Ebune nói. Đối với những người không có đủ khả năng phẫu thuật, có những lựa chọn thay thế rẻ hơn với hình thuốc thoa thuốc và kem.

Tiến sĩ Okoro khuyên phụ nữ nên thận trọng với những loại kem không rõ ràng và hiệu quả của chúng chưa được chứng minh.

Báo cáo của ASPS trong tháng hai cho thấy 15,9 triệu ca phẫu thuật và các thủ tục thẩm mỹ ít xâm lấn được thực hiện tại Mỹ vào năm 2015, tăng 2% từ năm 2014.

Tiến sĩ Schulman không cảnh báo về việc chọn bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và đơn vị phẫu thuật có chứng nhận phẫu thuật, tuy nhiên ông cho biết rất nhiều khách hàng tìm đến ông để phẫu thuật khắc phục sau khi phẫu thuật kém từ các bác sĩ khác.

Lời khuyên của ông là chỉ chọn một bác sĩ phẫu thuật đã từng phẫu thuật từ 6 đến 8 ca thủ tục này mỗi tuần, và đã phẫu thuật trên 100 ca trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.