Phu quân của nữ Thủ tướng Anh nấu ăn, đổ rác giúp vợ

10/05/2017 21:02 GMT+7

Ông Philip May, phu quân của nữ thủ tướng Anh Theresa May tiết lộ, ông giúp vợ đổ rác và thỉnh thoáng giúp nấu ăn vì bà quá bận rộn với công việc chính trường.

Hôm 9.5, trò chuyện trong chương trình One Show của đài truyền hình BBC, vợ chồng thủ tướng Anh Theresa May lần đầu tiên chia sẻ đời sống riêng tư của họ.
Khi được hỏi hai vợ chồng phân chia công việc nhà như thế nào, ông Philip May, phu quân của Theresa May cho biết: “Tôi chắc chắn đảm nhận công việc đổ rác và làm các các công việc khác mà người đàn ông trong nhà thường làm”. Ông khen vợ mình là người nấu ăn ngon, tuy nhiên, ông cho biết mình thỉnh thoảng pha trà và nấu ăn tối cho hai người vì công việc của vợ quá bận rộn.
Bà Theresa May thừa nhận kể từ lúc trở thành thủ tướng Anh, thú vui nấu các món ăn ngon của bà chủ yếu được thực hiện vào cuối tuần.
Ông Philip May đang làm quản lý quan hệ đầu tư ở Capital Group, một trong một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới với tổng tài sản hơn 1.000 tỉ bảng Anh. Ông thầm lặng sát cạnh bên vợ kể từ lúc bà được bổ nhiệm làm thủ tướng vào tháng 6.2016 sau khi cử tri Anh bỏ phiếu tán thành để nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.
Bà May cho biết chồng bà không thích thú lắm vì được chú ý sau khi họ dọn vào sống ở văn phòng thủ tướng. Bên cạnh việc hỗ trợ bà đưa ra các quyết định lớn, ông Philip May cũng tư vấn bà về mọi thứ từ các bài diễn văn quan trọng cho đến các sự lựa chọn thời trang của bà,
Hoạt động thể thao lúc rảnh rỗi của hai vợ chồng Theresa May là đi bộ Ảnh chụp trang web the guardian
Họ quen nhau lúc học đại học và tổ chức đám cưới ngay sau đó. Đến nay, họ đã trải qua gần 37 năm đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, họ không có con. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, bà May nói vợ chồng bà không thể có con vì các lý do sức khỏe và bà cảm thấy hối tiếc vì điều này.
Khi được hỏi tình yêu của họ bắt đầu như thế nào, ông Philip May cho biết: “Chắc chắn. Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Bà May tán đồng điều này.
Ông Theresa May cũng tiết lộ dù bận trăm công nghìn việc, vợ ông chưa vào giờ mang cặp táp đựng tài liệu công việc vào phòng ngủ.
Bà May phủ nhận thông tin nói rằng bà phấn đấu cả đời mình cho tham vọng làm thủ tướng.
Bà nói, làm chính trị là “vì người dân và nhằm cải thiện đời sống người dân”, do vậy, bà cảm thấy chức thủ tướng là một đặc quyền lớn nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.