Ngày 26.12, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII một số vấn đề tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Theo đó, Tỉnh ủy Phú Yên đề xuất các phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng nghiên cứu hợp nhất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy; kết thúc hoạt động của Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng để thành lập đảng bộ cơ quan đảng, đoàn thể, hội đồng nhân dân, tư pháp tỉnh và đảng bộ chính quyền tỉnh.
Nghiên cứu sắp xếp tinh gọn một số cơ quan thuộc khối chính quyền theo hướng: hợp nhất Sở KH-ĐT và Sở Tài chính; hợp nhất Sở Xây dựng và Sở GT-VT; hợp nhất Sở NN-PTNT và Sở TN-MT; hợp nhất Sở KH-CN và Sở TT-TT; hợp nhất Sở Nội vụ và Sở LĐ-TB-XH.
Chuyển Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ; chức năng, nhiệm vụ về giảm nghèo từ Sở LĐ-TB-XH về Ban Dân tộc tỉnh, đổi tên thành Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh. Nghiên cứu kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng, nhiệm vụ công tác đối ngoại về Văn phòng UBND tỉnh.
Nghiên cứu sắp xếp tinh gọn các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ và các hội trên địa bàn tỉnh (giảm từ 16 hội xuống còn 8 hội). Nghiên cứu sắp xếp, tổ chức lại, nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII.
Qua việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, tỉnh Phú Yên đã tạo chuyển biến tích cực trong đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy. Cụ thể, giảm 1 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 1 cơ quan cấp tỉnh, 88 đầu mối cấp phòng; 7 chi cục và tương đương; 133 đơn vị sự nghiệp; 6 đơn vị hành chính cấp xã; 23 thôn, buôn, khu phố.
Về số người làm việc trong hệ thống chính trị đã giảm 3.526 biên chế, thực hiện chính sách tinh giản biên chế cho 1.202 trường hợp. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các đơn vị sự nghiệp công lập được tổ chức theo hướng tinh gọn. Đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được chuẩn hóa, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Công tác quản lý, sử dụng biên chế, hợp đồng lao động, số lượng cấp phó trong các cơ quan, đơn vị thực hiện đảm bảo theo quy định; việc bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị cơ bản phù hợp trình độ chuyên môn, đã phát huy được năng lực, sở trường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.
Bình luận (0)