Ngày 3.8, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết đã có văn bản đề nghị Bưu điện tỉnh Phú Yên chỉ đạo bưu điện các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương phối hợp với các trường THCS và THPT, trường THPT trên địa bàn để tiến hành cách thức giao nhận hồ sơ học sinh, cước phí, thời gian... phù hợp, đảm bảo không thất lạc hồ sơ và công tác lưu trữ.
Theo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, việc phải trả hồ sơ học sinh qua đường bưu điện vì hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng còn cao, toàn tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên hạn chế đi lại, tập trung đông người.
Đồng thời việc trả hồ sơ qua đường bưu điện còn tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho các em học sinh lớp 12 năm học 2020 - 2021 có nhu cầu nhận lại học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời...
Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo các trường THCS và THPT, trường THPT trên địa bàn thông báo cho học sinh lớp 12 năm học 2020 - 2021 của trường biết hình thức nhận hồ sơ tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích, để các em đăng ký theo nhu cầu.
Bình luận (0)