Phương Thanh: ‘Tôi bỏ trung vận lấy hậu vận’

28/02/2016 14:59 GMT+7

(iHay) “Tôi không sống để chiều lòng người mà quan trọng là ngăn nắp về mặt tâm linh”, Phương Thanh tâm sự.

(iHay) “Tôi không sống để chiều lòng người mà quan trọng là ngăn nắp về mặt tâm linh”, Phương Thanh tâm sự.

Phương Thanh: ‘Tôi bỏ trung vận lấy hậu vận’ - ảnh 1"Tôi là Phương Thanh và tôi muốn nói lên suy nghĩ của tôi về những dòng chê bai, xúc phạm giới nghệ sĩ của một số bộ phận bạn trẻ trên thế giới mạng và tâm lý con người Việt Nam"
Tôi vẫn thường đau đáu một điều rằng tại sao cứ một ngôi sao ngưng hoạt động một thời gian thì sẽ bị gọi là hết thời? Một người nghệ sĩ họ cũng cần có một khoảng thời gian nghỉ để lấy lại sức lực và nguồn cảm hứng. Sống một quãng đường dài thì không chỉ kiếm ăn bằng chỉ một nghề được. Nghệ sĩ ít người tự kinh doanh được lắm, một là lấy được chồng, hai là có người hỗ trợ làm ăn thôi.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi thấy rằng có rất nhiều người xúc phạm nghệ sĩ ở trên mạng xã hội. Thế hệ này qua thì sẽ có một thế hệ nghệ sĩ mới đi lên, vậy tại sao không cho chúng tôi nghỉ ngơi. Nghệ sĩ mà, cũng là người, nghệ sĩ nữ như Phương Thanh còn lấy chồng, sinh con, sau đó chưa chắc đã lấy lại được dáng, được tinh thần, được cảm xúc. Mà vừa lấy lại được thì bị quy chụp là hết thời. Tôi không hiểu tại sao cũng là con người mà cứ phải đè bẹp nhau vậy mới được sao?
Phương Thanh: ‘Tôi bỏ trung vận lấy hậu vận’ - ảnh 2"Một người nghệ sĩ nổi tiếng trong công chúng 4 năm thì vận sẽ bị tuột"
Cuộc sống có lúc vui lúc buồn. Vui thì khán giả chọn nghe nhạc của ca sĩ nào, buồn thì sẽ tìm đến ai. Đâu ép khán giả thích duy nhất một người ca sĩ và cũng đâu thể ép chúng tôi phải chiều lòng hết được tất cả mọi người. Những người trù dập chúng tôi một là không hiểu biết, hai là có những hiềm khích cá nhân mà thôi. Còn khán giả thật sự họ sẽ tự tìm đến nghệ sĩ bằng con tim và lắng nghe giọng ca và từng câu hát. Bản thân tôi là một nghệ sĩ tôi hiểu được rằng khán giả và nghệ sĩ tìm nhau để chia ngọt sẻ bùi, chứ không phải để hành hạ, dằn xé nhau bằng những câu nói vô bổ. Cuộc đời này không ai chiều ai cả. Bây giờ, có nhiều người cứ lên mạng xã hội rồi nói những lời xúc phạm người khác mà thực sự điều này đâu có làm hại được ai. Cha mẹ sinh con, trời sinh số. Những người phàm tồn tại trên đời đều phạm lỗi, không ai hoàn hảo. Đạo đức nằm ở chuyện có hiếu với cha mẹ, kính trên nhường dưới, vợ chồng tôn trọng yêu thương nhau… Mọi người đã làm được hết chưa mà ngồi đấy nói xấu, chê bai, lên án người khác, đặc biệt là nghệ sĩ chúng tôi.
Thời vận thay đổi theo phong thủy mà phong thủy tương trợ cho số phận con người. Con người có đức tin thì sẽ có cách tính toán để tồn tại. Quan trọng tôi khuyên các bạn hãy biết đâu là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Tiền ư? Tiền quan trọng nhưng không phải là mọi thứ. Tiền là nhu cầu sống nhưng mà cái để giữ cho cuộc sống được lâu dài chính là phúc. Hãy làm phúc và giữ lấy phúc của mình. Khi thiên thời địa lợi không nhân hòa có nghĩa là phúc bị kém, không được tương trợ. Còn khi mặc dù âm phù dương trợ không cho nhưng người vẫn cho, mình ăn ở được có nghĩa là nhân hòa, nhân hòa lúc này đã cứu cuộc sống mình được 1/3 rồi đấy.
Phương Thanh: ‘Tôi bỏ trung vận lấy hậu vận’ - ảnh 3"Lo cho danh lợi của mình mà chà đạp lên công danh của đồng nghiệp là không được"
Chuyện thờ cúng ông bà tổ tiên là chính xác. Họ đâu có cần gì, một bó hoa, lễ dâng chỉ là làm đẹp cho vẻ bề ngoài, về mặt thẩm mỹ chứ người bên kia đâu có hưởng được. Nhưng chính thời khắc tôi và các bạn thắp nén nhang, nhắm mắt cầu nguyện thì đó mới là cái có thể vươn đến chạm tới ông bà tổ tiên. Đó chính là âm phù. Còn dương trợ chính là thần thánh, phật pháp. Người nào tồn tài được đường dài chính là hưởng phúc, được phù trợ. Con người ta hơn nhau một, hai năm không quan trọng. Có thể trên con đường sự nghiệp, Phương Thanh đang lên rồi bỗng nhiên tụt thì lại nói là tôi hết thời, có đứa khác thế. Nổi lắm cũng 6 năm, 6/60 năm chỉ là 1/10 mà thôi, chẳng ai so sánh như vậy cả, quan trọng khi đi hết 60 năm cuộc đời vẫn vui vẻ lạc quan. Tôi nổi tiếng từ khi 24 tuổi và đến bây giờ tôi vẫn được mọi người yêu mến. Vì vậy, quan trọng nhất với tôi vẫn là phúc, phúc tạo ra nhân hòa, tương trợ lẫn nhau thì đâu sợ gì. Ai chọn tiền tôi không quan tâm, còn Phương Thanh chọn phúc. Tôi cần tiền nhưng không làm nô lệ cho nó.
Những người có địa vị trong xã hội đều có những người quân sư và minh sư - những người chắc chắn cao hơn họ để góp ý và chỉ dạy. Những người đó không bao giờ để ý đến những lời góp ý, chỉ trích trên mạng đâu nên mọi người hay bớt việc ngồi trở thành một “anh hùng bàn phím”.
Tôi rất nhiều minh sư. Ở tuổi này rồi, làm nghề cũng hơn 20 năm, tôi phải có người để hỏi ý kiến, người đó đồng ý tôi mới làm. Sống lâu, tồn tại lâu thì phải có quân sư và minh sư. Ngày xưa, các vị vua cùng còn có nhiếp chính mà. Đời người lúc lên lúc xuống theo ngũ hành và phong thủy, quan trọng là lên như thế nào và xuống như thế nào. Đối với tôi, nếu không thuận ngũ hành là tôi nghỉ luôn. Vậy thì thế hệ trẻ ăn chưa no ngủ chưa yên mà “tư vấn” cho ai, trật hết. Những người nổi tiếng đều có minh sư của riêng mình, có hộ pháp riêng - những rất giỏi chỉ đường dẫn lối và tất nhiên đó không phải cư dân mạng.
Phương Thanh: ‘Tôi bỏ trung vận lấy hậu vận’ - ảnh 4"Tôi tin vào thần thánh, có kiếp sau vì vậy mà tích đức, làm những điều mà tôi tâm niệm"
Một người nghệ sĩ nổi tiếng trong công chúng 4 năm thì vận sẽ bị tuột. Nguyên khí mất, lúc đó rất cần minh sư. Lo cho danh lợi của mình mà chà đạp lên công danh của đồng nghiệp là không được. Để tồn tại được lâu và định hình thì cần chu kì 12 năm, đó là một chu kì dương. Để qua 12 năm rồi nói tiếp chuyện ai chánh ai tà, sống cho đồng nghiệp hay là vụ lợi bản thân. Người có hậu vận thường không khoe của. Sống 60 năm cuộc đời, mới có nửa chặng đường mà đã khoe thì biết tương lai như thế nào.? Như tôi đã ngoài 41 rồi, tôi bỏ trung vận lấy hậu vận. Tôi tin vào thần thánh, có kiếp sau vì vậy mà tích đức, làm những điều mà tôi tâm niệm. Ngày xưa giọng hát của tôi toàn “sắt” và “kim loại” giờ ăn chay, niệm phật thì phải khác chứ. Giữ được hậu vận khó lắm. Tôi không làm vừa lòng người đời mà quan trọng là ngăn nắp về tâm linh. Mỗi người một cá tính sao có thể áp đặt suy nghĩ của mình rồi giày vò, chà xéo và chỉ trích, chê bai được. Ngày xưa còn trẻ tôi hát nhạc sầu, giờ già rồi sao thảm thiết. Có buồn cũng chỉ man mác thôi.
Và còn một chuyện nữa tôi muốn tâm sự: khi chưa biết, người thường sẽ nghĩ bùa ngải là tà khí nhưng ở những người tu hành cao thì đây là năng lượng xấu. Vậy để bài trừ năng lượng xấu ta phải tìm đến với năng lượng tốt, đó là dương khí. Dương khí nóng lắm. Bùa ngải là năng lượng xấu, dương khí sẽ đốt cháy nó. Lúc không biết, tôi sợ lắm nhưng bây giờ tâm niệm và nghiên cứu rồi thì không còn sợ nữa. Tôi có những người bạn tốt. Tôi ở cạnh họ thì năng lượng tốt sẽ bảo vệ tôi. Tôi bây giờ rõ ràng lắm, không còn cả nể ai nữa.
Ở thời điểm hiện tại tôi đã là một người phụ nữ trưởng thành. Tôi là một người nghệ sĩ và cũng là một người mẹ. Tôi niệm phật, tôi tu hành. Tôi đi diễn, làm những điều khiến tôi vui vẻ và thoải mái về mặt tâm tư. Tôi đưa con đi học trên chiếc xe đạp và vẫy tay chào nếu có người nhận ra. Đôi khi cuộc sống này cần sự đơn giản, cần những điều nhỏ nhoi và bình yên. Hà cớ chi mà dằn vặt lẫn nhau”.
Thắng Nguyễn (ghi)
Ảnh: FBNV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.