Phương Trang từng từ chối Hà Dũng

17/03/2013 12:15 GMT+7

(iHay) Có 10 năm ca hát, ca sĩ Phương Trang vẫn là một cái tên xa lạ với giới yêu nhạc trong nước.

(iHay) 29 tuổi, lăn lộn 10 năm ca hát ở phòng trà, đám cưới, event... ca sĩ Phương Trang vẫn là một cái tên xa lạ với giới yêu nhạc trong nước.

>> Maria Đinh Phương Ánh mang ơn Hà Dũng thật lòng
>> Lý Nhã Kỳ lép vế trước "giai nhân" của Hà Dũng
>> “Giai nhân” một thời của Hà Dũng khoe tình mới

Cho đến khi cô giới thiệu MV mới với sự xuất hiện của những cái tên đình đám trong showbiz Việt như Maya, Hà Dũng, Nhật Kim Anh... thì người ta mới tò mò: Liệu đây có phải là “giai nhân mới” của Hà Dũng?

Vắng bóng ở các phòng trà trong nước gần hai năm vì bận đi hát ở Mỹ và Canada, trở về và tung ra MV mới, nhiều người ngạc nhiên không biết Phương Trang là ca sĩ nào dù năm 2010 cô từng đoạt giải nhì diễn viên điện ảnh triển vọng, có vài vai diễn trong các phim như Bông hồng xanh, Dấn thân vào nước mắt, Công nghệ thời trang, Âm tính... và ra nhiều MV ca nhạc. Điều đó không khiến cô chạnh lòng mà thẳng thắn: “Tôi có PR gì đâu mà khán giả biết. Phim thì ít đóng vì tôi chỉ thích hát. Hơn nữa, đóng phim phải cần nhiều thời gian, đi quay ở tỉnh mà mỗi tối tôi phải hát đến 3 hoặc 4 sô ở phòng trà thì làm gì có thời gian”. 

 
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sinh ra trong một gia đình có chút “máu me” với nghệ thuật khi ông nội là nghệ nhân sản xuất trống đầu tiên ở Sài Gòn, dượng là nhạc sĩ Thái An và ba cô từng là bầu sô ca nhạc, Phương Trang kể: “Ba tôi từng bắt tôi phải học đàn nhưng tôi chỉ thích hát. Lúc nhỏ từng dành dụm 10.000 đồng tiền ăn sáng để có được 300.000 đóng học phí, lén lút học thanh nhạc sau giờ học với thầy Duy Tân ở Nhạc viện Thành phố. Rồi bị ba phát hiện và no đòn vì ba không thích tôi làm ca sĩ”.

Để thỏa mãn nỗi khao khát được hát và để tồn tại với nghề, Phương Trang khởi đầu bằng việc đi hát đám cưới, rồi bước vào phòng trà. Nhưng cát sê bèo bọt có lúc khiến cô buông xuôi, quyết định dừng hát để tập tành kinh doanh. Thế rồi cô thú thật: “Tôi không thể sống nếu không được hát. Sau đó được sự động viên của một người anh, tôi lại bắt đầu học lại thanh nhạc và đi hát lại.    

Không còn quá trẻ để có một sự “bùng nổ” và vươn xa hơn với thị trường âm nhạc Việt đang có sự cạnh tranh quyết liệt, nên Phương Trang cũng tự an ủi mình rằng: “Tôi ra sản phẩm mới thời điểm này không phải để bắt đầu một cái gì đó mới mẻ hay tham vọng xa hơn mà muốn thỏa đam mê được hát, được làm những điều mình thích và xem thử mình trưởng thành thế nào thôi. Và hơn nữa là để thoát ra cái bóng của một ca sĩ phòng trà. Nếu thành công thì tốt, còn không thì lại trở về chốn cũ. Đi hát ở phòng trà cách đây hai năm cát sê cũng chỉ khoảng 180.000 đến 200.000/sô thì làm gì có đủ tiền để dám đầu tư này nọ bởi chi phí cho quần áo, trang điểm đã hết rồi, trừ khi mình có đại gia bảo bọc”.

Nói về mối quan hệ với đại gia Hà Dũng, người “mát tay” từng nâng đỡ nhiều người đẹp, Phương Trang thẳng thắn: “Anh Dũng là khán giả quen của các phòng trà tôi hát nên cũng có dịp nhiều lần trò chuyện. Anh ấy từng có nhã ý giúp đỡ. Nhưng lúc đó tôi an phận lắm, lại muốn tự thân vận động nên đã từ chối. Đi hát nhiều năm, cũng gặp nhiều cạm bẫy... bầu sô ngỏ ý... này nọ nhưng tôi thấy “có mùi” là trốn biệt. Nếu giờ mà anh Dũng lên tiếng một lần nữa, tôi cũng không dám. Nên giữa chúng tôi là anh em, mỗi lần có vấn đề gì tôi hay hỏi anh ấy để nhờ một lời khuyên, góp ý thôi”. 

Phương Trang bộc bạch, cô từng chấp nhận nỗi đau để lựa chọn ca hát mà hy sinh tình cảm khi người yêu muốn cưới và buộc cô bỏ hát để theo anh xuất ngoại.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.