Plastique Tiara, 'búp bê' gốc Việt tỏa sáng trên truyền hình Mỹ

09/04/2019 11:07 GMT+7

Plastique Tiara là người Việt đầu tiên tham gia cuộc thi RuPaul's Drag Race , chương trình truyền hình thực tế về drag queen (nghệ thuật cải trang thành phụ nữ) được yêu thích nhất tại Mỹ.

Triệu fan trên trang cá nhân
Mặc dù chỉ xuất hiện chóng vánh trong trailer của RuPaul's Drag Race nhưng Plastique Tiara đã gây chú ý bởi ngoại hình đặc biệt. Trái ngược với trang phục hầm hố, biểu cảm thái quá… của hầu hết thí sinh còn lại, Plastique hiện lên với dáng vẻ ngọt ngào cùng thân hình mảnh khảnh và gương mặt Á Đông.
Plastique Tiara, tên thật là Đức Trần, 21 tuổi. Anh sinh ra và lớn lên tại TP.HCM nhưng sau đó sang Mỹ định cư. Hiện Plastique là nhà tạo mẫu tóc tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas. Tuy nhiên, anh được công chúng biết đến rộng rãi thông qua chương trình tìm kiếm drag queen tài năng RuPaul's Drag Race mùa 11, được phát sóng trên kênh VH1. Plastique Tiara còn là ngôi sao có sức hút trên mạng xã hội, với gần 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.
Nghệ sĩ trẻ này có thể hóa trang thành thành viên Jungkook của nhóm nhạc đình đám BTS Ảnh: Twitter

Chia sẻ về nghệ danh đặc biệt của mình, anh cho biết: “Tên tôi xuất phát từ nhân vật Diamond Tiara trong bộ phim hoạt hình yêu thích My Little Pony, nhưng do có quá nhiều người có nghệ danh liên quan đến Diamond nên tôi quyết định chọn “Plastique”, chẳng có ai đặt tên này cả. Nó nghĩa là nhựa, tuy rẻ tiền nhưng lại là vật liệu làm nên những con búp bê sang trọng”. Ngoài ra, nghệ sĩ này còn biết đến với tên gọi "búp bê châu Á".
Trải qua 6 tập phát sóng, Plastique Tiara hiện nằm trong Top 10. Thông qua các thử thách, anh biến hóa liên tục với các tạo hình ấn tượng như: tiên hắc ám, xác sống, chiến binh thần thoại… Mỗi tạo hình sẽ đi kèm một bài hát trình diễn trong cuộc thi. Tuy nhiên, điểm chung của những nhân vật hóa thân đều được sáng tạo và lấy cảm hứng từ trào lưu anime Nhật Bản và văn hóa pop. Trước đây, Plastique còn gây sốt khi hóa trang thành thành viên Jungkook của nhóm nhạc đình đám BTS.
Plastique gây sốt với những tạo hình ấn tượng tại cuộc thi Ảnh: Instagram nhân vật
Được biết, nghệ sĩ drag queen này từng được Tyra Banks đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân. Trả lời tờ Hollywood Reporter, anh hào hứng cho biết đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mình từng có trước sự chú ý của một ngôi sao lớn. Ngoài ra, Plastique còn được dẫn dắt bởi Alyssa Edwards, drag queen nổi danh bước ra cũng từ chương trình truyền hình thực tế này.
Ngoài nhận được những đánh giá tích cực từ cuộc thi, Plastique Tiara còn sở hữu trang Instagram gần 1 triệu lượt theo dõi cùng hàng ngàn bình luận tích cực từ người hâm mộ.

Tự hào là người Việt Nam

Đằng sau dáng vẻ ngọt ngào của một drag queen, ít ai biết rằng Plastique Tiara là một chàng trai ưa nhìn. Chia sẻ trên trang cá nhân, Đức Trần cho biết: “Khoảng thời gian đầu khi chuyển đến Mỹ, tôi đã dành 3-4 năm học tiếng Anh. Thời điểm đó, tôi rất xấu hổ khi phải giao tiếp với bất kỳ ai vì giọng nói và cách phát âm của mình. Tôi hầu như tránh né và hạn chế tham gia các cuộc trò chuyện”.
Rời vai trò một drag queen, Plastique Tiara trở thành một chàng trai ưa nhìn Ảnh: Instagram nhân vật
Sau một gian dài theo đuổi đam mê nghệ thuật, Đức Trần đã gặp được rất nhiều người truyền cảm hứng. Một trong số những người bạn đặc biệt của anh chính là Alyssa Edwards. Chia sẻ với tờ Hollywood Reporter, nghệ sĩ trẻ cho biết: “Alyssa dạy tôi thế nào để trở thành chính mình. Bao nhiêu lời cảm ơn của tôi cũng không đủ dành cho cô ấy. Cô ấy đã mang tôi đến với thế giới drag queen và giờ đây tôi là một "nữ hoàng" tự tin”.
Nhìn lại quá trình hoạt động tại Mỹ, Đức Trần chia sẻ: “Bây giờ, tôi tự hào vì giọng nói của mình. Tôi nhận ra rằng những chất giọng Việt Nam đó đã sinh ra các nhà hoạt động, bác sĩ, luật sư, kỹ sư, thợ làm móng, nhà tạo mẫu tóc, CEO, nghệ sĩ và doanh nhân”. Ngoài đam mê drag queen, nghệ sĩ trẻ đa tài này còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: trang điểm, nhà tạo mẫu tóc, người mẫu... 
Drag queen là thuật ngữ chỉ nghệ thuật cải trang nữ giới với phong cách trang điểm sắc sảo, cá tính kết hợp với việc hát nhép các ca khúc nổi tiếng trên thế giới. Các nghệ sĩ drag queen thường thu hút khán giả bằng tạo hình trang phục độc đáo, cầu kỳ và quái lạ. Nghệ thuật này được khởi xướng từ năm 1870 tại khu vực Âu Mỹ và gây nhiều tranh cãi những năm sau đó. Về sau, drag queen được ưa thích và biểu diễn rộng rãi. Điển hình là chương trình RuPaul's Drag Race, phát trên kênh VH1, do nghệ sĩ RuPaul Andre Charles sáng lập. Chương trình nhận 23 đề cử Emmy Awards, giành 9 giải. Nó cũng nhận 9 đề cử Reality Television Awards, mang về 3 giải về truyền hình thực tế hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.