Playboy và di sản ảnh nude

25/10/2015 14:00 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times , ông Hugh Hefner công bố ý định dừng đăng hình phụ nữ khỏa thân hoàn toàn trên tạp chí Playboy từ tháng 3.2016. Đã đến lúc tờ báo từng là một hình thức giải trí phổ biến cho nam giới qua nhiều thế hệ phải nhường bước cho những điều mới mẻ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times, ông Hugh Hefner công bố ý định dừng đăng hình phụ nữ khỏa thân hoàn toàn trên tạp chí Playboy từ tháng 3.2016. Đã đến lúc tờ báo từng là một hình thức giải trí phổ biến cho nam giới qua nhiều thế hệ phải nhường bước cho những điều mới mẻ hơn.

Playboy & di sản ảnh nude 1Pamela Anderson là người xuất hiện trên Playboy nhiều nhất
Nhìn lại quá khứ của Playboy mới thấy tạp chí này từng làm được những điều không phải tờ báo nào cũng có thể “vươn tay” đến được. Trong tương lai, Playboy vẫn duy trì chuyên mục “Playmate of the Month” với hình ảnh phụ nữ nóng bỏng, nhưng sẽ dán nhãn PG-13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi).
Playboy đã rất nóng bỏng
Kể từ khi ra mắt năm 1953, tạp chí người lớn này là nơi mà hàng loạt các ngôi sao màn bạc lừng danh... trút bỏ xiêm y. Có những minh tinh trút bỏ một lần, nhưng cũng có những người đẹp đã “cởi” đến 151 lần. Vì là một tạp chí dành cho đàn ông với những tấm hình nóng bỏng nên câu chuyện hậu trường đằng sau những bức ảnh không che thân của các mỹ nhân cùng đời sống hoang dã của ông chủ Playboy - Hugh Hefner luôn là đề tài hấp dẫn. Mặt khác, câu chuyện về mức giá để mời một mỹ nhân đồng ý nude hoàn toàn trên mặt báo cũng thu hút không kém. Và ngay cả chuyện từ chối lời mời trị giá hàng trăm nghìn USD cũng được “khai thác” đến tận cùng.
Mỹ nhân đầu tiên xuất hiện trên Playboy không ai khác chính là huyền thoại Marilyn Monroe. Bức ảnh nude của huyền thoại này được Hefner mua từ một công ty in lịch địa phương. Ấn phẩm đầu tiên bán được 50.000 ngàn bản. Sau đó, biểu tượng gợi cảm của thế kỷ 20 còn xuất hiện trên tạp chí này thêm 21 lần nữa. Lần đầu khỏa thân của Marilyn Monroe có cái giá vỏn vẹn chỉ 50 USD. Hugh Hefner thể hiện tình yêu mãnh liệt với người đẹp này bằng cách đặt mua một ngôi mộ bên cạnh nơi an nghỉ của Marilyn Monroe tại Memorial Park Westwood (Los Angeles) với giá 75.000 USD vào năm 1992.
Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, tạp chí người lớn này trở thành mảnh đất màu mỡ để các mỹ nhân bước lên tầm cao mới. “Bond girl” của tập phim Never say never Kim Basinger từng lên bìa Playboy tổng cộng 13 lần. Trong khi đó, Drew Barrymore đã 10 lần chụp bìa cho Playboy ở nhiều quốc gia từ Mỹ đến Nga và Nhật Bản. Diễn viên đoạt giải Oscar Charlize Theron cũng từng cởi áo tạo dáng trên tạp chí này. Jessica Alba cũng tham gia chụp bìa Playboy mặc dù sau đó ngôi sao Thiên thần bóng tối khởi kiện ông Hefner vì sử dụng hình cô mà không xin phép. Nữ hoàng nhạc pop - Madonna có mặt trong danh sách các ngôi sao cởi áo trên Playboy.
Playboy & di sản ảnh nude 2Ông chủ Playboy - Hugh Hefner cùng các người đẹp
Đỉnh cao của tạp chí người lớn
Người đẹp xuất hiện nhiều nhất trên tạp chí người lớn không phải là Marilyn Monroe mà là Pamela Anderson. Cô đào này xuất hiện tổng cộng 151 lần trên bìa báo Playboy chụp ở 31 quốc gia. Một trong những số báo mà người ta nhớ nhất có lẽ là số có mỹ nhân Farrah Fawcett mặc chiếc áo tắm màu đỏ, ra tháng 12.2005. Khi ấy, người đẹp này đã bước sang tuổi 48, nhưng sự gợi cảm của cô vẫn giúp cho số báo đó trở thành bán chạy nhất của thập niên đó. Một ấn phẩm gây sốt khác của Playboy phát hành đầu năm 2012 với hình của Lindsay Lohan. Ông chủ Playboy viết trên Twitter: “Tạp chí này phá vỡ các kỷ lục doanh số bán báo” nhưng không ai biết được con số cụ thể. Được biết, nữ diễn viên Lindsay Lohan được trả khoảng 1 triệu USD để khỏa thân và chụp hàng loạt tấm hình giống với Marilyn Monroe. Và số báo có con số phát hành kỷ lục thuộc về năm 1972 với hơn 7 triệu bản khi đăng hình của nữ diễn viên người Thụy Điển Lena Söderberg.
Playboy đã có phiên bản ở gần 40 nước trên thế giới. Đức là quốc gia đầu tiên có ấn phẩm này bên ngoài biên giới nước Mỹ. Hiện tại, đế chế Playboy bao gồm tạp chí, kênh phát thanh, truyền hình. Thế nhưng, đứng trước sự phát triển như vũ bão của các trang web trực tuyến, tạp chí này chứng kiến số lượng phát hành giảm từ 5,6 triệu năm 1975 xuống còn khoảng 800.000 bản ở thời điểm hiện tại.
Logo chú thỏ - biểu tượng của Playboy bắt đầu xuất hiện kể từ ấn bản tháng 1.1954. Trong một số báo Playboy, hai trang giữa mới là nơi “nóng” nhất với những tấm hình theo style nguyên thủy. Người đầu tiên chụp ảnh cho 2 trang giữa của Playboy là Marian Stafford vào tháng 3.1956. Cho đến nay, 7 người đàn ông đã xuất hiện trên trang bìa Playboy. Đó là diễn viên ca sĩ người Anh Neter Sellers tháng 4.1964, Burt Reynolds tháng 10.1979, diễn viên hài Steve Martin tháng 1.1980, tỉ phú Donald Trump tháng 3.1990, Dan Aykroy tháng 8.1993, Jerry Seinfeld tháng 11.1993 và Leslie Nielsen tháng 2.1996.
Những người đẹp “chê” Playboy
Playboy nóng đến vậy nhưng không ít ngôi sao đã lắc đầu từ chối dù họ sẵn sàng khỏa thân ở trên một tờ tạp chí khác. Điển hình là diễn viên Jennifer Aniston. Được mời với mức giá khủng lên tới 4 triệu USD cho một tấm hình nhưng vợ cũ của Brad Pitt vẫn quyết định nói không. Một người đẹp khác cũng “làm ngơ” 4 triệu USD là nữ ca sĩ Ashley Simpson.
Ca sĩ Katherine Jenkins từng thẳng thừng bỏ ngoài tai lời đề nghị 2 triệu USD của tạp chí này. Chỉ cần cởi bỏ xiêm y và chụp hình thì sẽ được nhận ngay 1 triệu USD - lời mời đó cũng chẳng khiến ca sĩ/nhạc sĩ người Anh Leona Lewis cảm thấy hứng thú. Nổi tiếng với gu thời trang mát mẻ và mặc như không mặc nhưng ca sĩ Rihanna vẫn quay lưng với lời mời trị giá 1,6 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.