Chưa đầy một năm sau khi trình làng toàn cầu, Porsche Panamera 2024 mới đây đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Những chiếc xe đầu tiên của mẫu sedan cỡ lớn này hiện đã có mặt tại hệ thống đại lý của Porsche Việt Nam.
So với thế hệ tiền nhiệm, Porsche Panamera thế hệ mới nhìn chung không quá khác biệt về ngoại hình. Xe gần như giữ nguyên kiểu dáng tổng thể. Hãng xe Đức chỉ tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế nhằm gia tăng tính thể thao, tinh tế.
Phần đầu xe Porsche Panamera 2024 nổi bật với bộ đèn tạo hình mới, hệ thống đèn pha LED Matrix trang bị tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt cơi nới kích thước và bổ sung một khe hút gió phía trên khu vực gắn biển số.
Thân xe Porsche Panamera 2024 nổi bật với viền cửa thiết kế mới, các đường gân dập nổi dứt khoát trông thể thao, mạnh mẽ hơn.
Porsche Panamera 2024 tại Việt Nam cung cấp tới 7 tùy chọn bánh mâm, có kích thước 20 – 21 inch. Trong đó, có đến 6 tùy chọn mang họa tiết hoàn toàn mới.
Khác với ngoại thất, không gian ca-bin là khu vực được hãng xe Đức tập trung nâng cấp trên Porsche Panamera 2024. Trong đó, ấn tượng phải kể đến phong cách bố trí tối giản đến từ việc loại bỏ tối đa các nút bấm vật lý và sự hiện đại, đậm chất công nghệ.
Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của cần số điện tử trên bảng táp-lô, nằm chếch bên phải phía sau vô lăng, thay vì trên bệ ở khu vực điều khiển trung tâm. Thiết kế này giúp tăng tính sang trọng, đồng thời cũng giải phóng không gian giữa hai vị trí ghế trước.
Khu vực trung tâm nổi bật với 3 màn hình đặt liền nhau, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cong kích thước 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí ở giữa và một tùy chọn màn hình phục vụ người ngồi bên ghế phụ.
Về cấu hình, Porsche Panamera 2024 vẫn mang đến 2 lựa chọn vị trí ngồi, gồm 4 hoặc 5 chỗ. Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp các trang bị hỗ trợ giải trí có thể cá nhân hóa tối đa với màn hình giải trí gối đầu, cửa sổ trời đôi, ghế ngồi massage... bên cạnh hàng loạt tiện nghi, công nghệ hạng sang.
Ở khả năng vận hàng, như đã đề cập, Porsche Panamera 2024 mang đến cho khách hàng hai nhóm tùy chọn vận hành, gồm 2 phiên bản dùng động cơ đốt trong và 5 phiên bản lai xăng – điện (Hybrid), công nghệ E-Hybrid của Porsche.
Nhóm động cơ đốt trong gồm hai loại. Động cơ V6, dung tích 2.9 lít tăng áp có công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 5,3 giây (bản Panamera tiêu chuẩn); và động cơ V8, dung tích 4.0 lít tăng áp sản sinh công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 660 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 305 km/giờ.
Riêng các phiên bản E-Hybrid (trừ phiên bản Turbo E-Hybrid) được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa động cơ V6 2.9 lít với một động cơ điện. Đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK, cùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Không chỉ động cơ, Porsche Panamera 2024 cũng cải tiến hệ thống treo với treo khí nén, giúp tách biệt việc kiểm soát khả năng nén và khả năng đàn hồi của bộ phuộc (Compress/Rebound), từ đó cải thiện hiệu quả trong khả năng hoạt động của từng hành trình phuộc.
Tại Việt Nam, Porsche phân phối ra thị trường tổng cộng 7 phiên bản. Trong đó, có 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng (Panamera và Panamera GTS) và 5 phiên bản E-Hybrid sử dụng động cơ lai xăng – điện hoàn toàn mới (4 E-hybrid, 4 E-Hybrid Executive, 4S E-Hybrid, Turbo E-Hybrid và Turbo S E-Hybrid). Xe có giá từ 6,42 tỉ đồng (chưa bao gồm các trang bị tùy chọn nâng cao).
Porsche Panamera thế hệ thứ 3 phiên bản thấp nhất hiện đã có mặt tại hệ thống đại lý của Porsche Việt Nam, tuy nhiên số lượng có hạn. Đại diện nhà phân phối cũng cho biết, các phiên bản E-Hybrid dự kiến phải đến cuối năm nay, hoặc thậm chí đầu năm 2025 mới về nước.
Bình luận (0)