Apple bị phạt 2 triệu USD vì không có bộ sạc trong hộp iPhone 12

22/03/2021 06:51 GMT+7

Procon-SP - cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil có trụ sở tại bang São Paulo, đã phạt Apple hôm 19.3 vì không bao gồm bộ sạc trong hộp iPhone 12.

Theo 9to5Mac, khoản tiền phạt khoảng 2 triệu USD “vì quảng cáo gây hiểu lầm, bán thiết bị không có bộ sạc và các điều khoản không công bằng”. Đây không phải là lần đầu Procon-SP chất vấn Apple về chính sách mới của hãng. Vào tháng 10 năm ngoái, Procon-SP đã hỏi Apple về việc iPhone 12 bỏ hộp sạc, sau đó vào tháng 11, họ cho biết Apple đã “không chứng minh được lợi ích về môi trường”.
Giờ đây Procon thông báo Apple đã không trả lời khi được hỏi giá iPhone 12 đã được giảm sau khi loại bỏ bộ sạc hay không. Trong khi iPhone 12 mini có giá 729 USD ở Mỹ thì ở Brazil, phiên bản tương tự có giá khoảng 1.200 USD. Vào năm 2019, khi Apple giới thiệu iPhone 11, nó có giá khởi điểm là 799 USD, trong khi ở Brazil, mức giá khởi điểm cũng là 1.200 USD. Đại dịch khiến giá trị đơn vị tiền tệ của Brazil giảm, giúp đồng đô la Mỹ tăng giá so với tiền Brazil.
Ngoài việc loại bỏ bộ sạc trên iPhone 12 và các iPhone mới, Procon-SP cho biết các vấn đề khác với Apple, chẳng hạn như: quảng cáo gây hiểu lầm (người dùng iPhone 11 Pro cho biết Apple đã không sửa chữa điện thoại của họ sau sự cố với nước); sự cố cập nhật iOS; điều khoản không công bằng khi Apple tự miễn trừ mọi đảm bảo pháp lý.
Giám đốc điều hành Procon-SP Fernando Capez cho biết “Apple cần hiểu rằng ở Brazil có các luật và thể chế bảo vệ người tiêu dùng vững chắc. Hãng cần phải tôn trọng các luật này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.