Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận xử lý thành công quả bom nặng 340 kg

Quế Hà
Quế Hà
09/04/2021 12:33 GMT+7

Sáng nay 9.4, tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận cho biết, đã chỉ đạo đơn vị công binh tháo gỡ ngòi nổ và di dời thành công quả bom nặng 340 kg.

Theo đó, chiều 8.4, lực lượng công binh, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ban chỉ huy quân sự và các lực lượng chức năng hai huyện Đức Linh và Hàm Thuận Nam đã xử lý, di dời thành công một quả bom nặng 340 kg và một đầu đạn pháo 130 ly còn sót lại từ thời chiến tranh.
Nhận được tin báo của người dân địa phương phát hiện có một quả bom kích thước lớn tại cánh đồng 78, thuộc thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh (Bình Thuận), Chỉ huy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo Ban công binh tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành kiểm tra hiện trường, bố trí lực lượng canh gác bảo đảm an toàn.
Qua khảo sát, kiểm tra của lực lượng công binh, xác định quả bom này là loại bom MK117 nặng 340 kg còn chứa 183 kg thuốc nổ (tên gọi dân gian là bom heo, do quân đội Mỹ sản xuất trước năm 1975). Đây là bom của lực lượng không quân Mỹ thả xuống trong chiến tranh Việt Nam.
Lực lượng công binh tỉnh, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Linh lên kế hoạch chi tiết nhằm tổ chức thu gom, phân loại vật liệu nổ di dời về nơi xử lý theo quy định.

Quả bom nặng 340 kg được phát hiện tại cánh đồng thuộc xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, Bình Thuận

ảnh: Châu Hanh

Cũng trong thời gian này, tại thôn Hiệp Phước, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) nhận được tin báo của người dân, lực lượng công binh thu gom được một đầu đạn pháo đường kính 130 ly, chưa phát nổ.
Sau đó, quả bom và đầu đạn pháo đã được lực lượng công binh Bình Thuận xử lý kỹ thuật, tháo gỡ ngòi nổ tại hiện trường, rồi di dời thành công về vị trí tập kết theo đúng quy định để tiến hành xử lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.