Một phụ nữ bị chồng bắn, thiêu sống giữa ban ngày tại Pháp

Khánh An
Khánh An
05/05/2021 22:15 GMT+7

Vụ bạo hành khủng khiếp gây chấn động tại Pháp khi một phụ nữ bị chồng bắn và thiêu sống ngay trên đường.

Hãng AFP ngày 5.5 dẫn thông tin từ cảnh sát Pháp cho hay một phụ nữ 31 tuổi thiệt mạng sau khi bị chồng rượt đuổi, bắn nhiều phát súng và thiêu sống.
Vụ tấn công rùng rợn diễn ra vào ngày 4.5 (giờ địa phương) tại khu Merignac gần sân bay Bordeaux ở tây nam Pháp. Hung thủ đuổi theo người phụ nữ bỏ chạy trên phố, nã nhiều phát đạn và trúng chân nạn nhân.
Sau khi người vợ gục xuống, hung thủ dùng chất dễ cháy tưới lên người nạn nhân và thiêu sống.
Cơ quan chức năng không tiết lộ danh tính của hung thủ và nạn nhân, nhưng cho biết người phụ nữ trên đã ly thân với người chồng 44 tuổi. Họ có 3 đứa con 3, 7 và 11 tuổi đều sống với mẹ. Chưa rõ động cơ gây án của hung thủ.
Người chồng bị bắt khoảng 30 phút sau tại khu Pessac gần đó khi đang mang theo một khẩu súng ngắn, một khẩu súng hơi và đai đạn, theo văn phòng công tố Bordeaux. Nghi phạm này còn bị cáo buộc đốt và gây thiệt hại cho ngôi nhà của nạn nhân.
Văn phòng công tố cho hay 3 đứa trẻ không ở nhà vào thời điểm xảy ra sự việc và cả 3 đều được tư vấn hậu sang chấn.
Vấn đề bạo lực gia đình và các vụ giết người đã khiến nhiều người tại Pháp biểu tình vào năm 2019. Những người tham gia chiến dịch cho rằng nhiều phụ nữ tìm cách báo về tình trạng bị bạo hành thường không được cảnh sát thụ lý.
Trong năm 2019, có đến 146 phụ nữ ở Pháp bị bạn đời giết, tăng 21% so với năm trước đó. Chính phủ Pháp sau đó đưa ra vòng tay điện tử để cảnh báo các nạn nhân về việc những kẻ tấn công đang ở gần. Năm ngoái, các vụ giết người tương tự giảm còn 90 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.