Ông Tập Cận Bình ca ngợi 'tình hữu nghị vĩnh cửu' với Philippines

09/06/2021 20:27 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi “tình hữu nghị vĩnh cửu” của Philippines và Trung Quốc nhân kỷ niệm 46 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong bức thư gửi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 9.6, ông Tập cam kết sẽ thắt chặt tình hữu nghị hai bên, theo Rappler. “Tôi coi trọng sự phát triển của quan hệ Trung Quốc - Philippines và sẵn sàng hợp tác với các bạn để quan hệ song phương của chúng ta phát triển bền vững và ổn định. Mong tình hữu nghị vĩnh cửu giữa hai dân tộc sẽ phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác”, chủ tịch Trung Quốc viết.

Trong đoạn video được Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc - Philippines (FFCCCII) phát, ông Duterte ca ngợi mối quan hệ đã kéo dài qua hàng thế kỷ giữa nhân dân hai nước. Nhà lãnh đạo này cũng cam kết sẽ “hợp tác cùng có lợi” với Trung Quốc để đảm bảo “hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng hơn”.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Philippines Teodoro Locsin Jr. cũng trao đổi thư nhân dịp này. Ông Vương nói sự hợp tác giữa hai bên rất cần thiết để chống lại đại dịch Covid-19. Trong khi đó, Ngoại trưởng Locsin Jr. bày tỏ sự lạc quan rằng dù có khác biệt, hai nước đã vượt qua được những thách thức đó.

Philippines ghi nhận gần 300 tàu dân quân biển Trung Quốc xâm nhập

Thông điệp thiện chí giữa Trung Quốc và Philippines được đưa ra sau khi căng thẳng dâng cao ở Biển Đông trong những tháng gần đây. Tàu cá Trung Quốc đã vào neo đậu trái phép ở Biển Đông và Philippines cũng liên tục lên tiếng phản đối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.