YouTube cấm quảng cáo bầu cử và cờ bạc ở đầu trang chủ

15/06/2021 19:25 GMT+7

YouTube sẽ không còn cho phép một số loại quảng cáo nhất định trong tiêu đề cũng như đầu trang chủ, với một số quảng cáo về bầu cử và chính trị nhất định, cũng như cờ bạc, rượu và thuốc theo toa sẽ bị cấm khỏi đó.

Theo Engadget, người dùng sẽ không thấy quảng cáo đề cập đến cờ bạc trực tuyến, cờ bạc ngoại tuyến hoặc trò chơi đánh bạc trên mạng xã hội chạy trên đầu trang chủ. Các quảng cáo ủng hộ một ứng cử viên chính trị cũng sẽ không hiển thị. Các quảng cáo liên quan đến các vấn đề chính trị có thể vẫn xuất hiện nhưng YouTube sẽ xem xét chúng theo từng trường hợp cụ thể. Chính sách cập nhật có hiệu lực ngay lập tức.
Được biết, trang chủ YouTube là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên thế giới và quảng cáo trên trang chủ là không gian chính cho các nhà quảng cáo.
“Chúng tôi thường xuyên xem xét các yêu cầu quảng cáo của mình để đảm bảo chúng cân bằng nhu cầu của cả nhà quảng cáo và người dùng. Chúng tôi tin rằng bản cập nhật này sẽ dựa trên những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện vào năm ngoái đối với quy trình đặt trước quảng cáo trên trang đầu và sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng”, Google cho biết.
Google đã tạm dừng tất cả quảng cáo chính trị trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ diễn ra. Sau đó, hãng tiếp tục làm điều này trong một vài lần nữa, đặc biệt sau khi cuộc biểu tình tại Capitol Hill (Mỹ) diễn ra vào tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.