Người phụ nữ không mang khẩu trang chống đối lực lượng ở chốt kiểm soát Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
03/08/2021 11:18 GMT+7

Đoạn video clip ghi lại cảnh một phụ nữ ở Tây Ninh không mang khẩu trang liên tục có hành vi chống đối, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ tại chỗ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đang gây bức xúc trên mạng xã hội .

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn xã Bàu Năng, H.Dương Minh Châu (Tây Ninh). Công an xã Bàu Năng xác nhận sự việc xảy ra vào trưa 2.8. Theo đó, một phụ nữ đến chốt yêu cầu được qua nhưng không có lý do chính đáng nên không được chấp nhận.

Xôn xao đoạn phim người phụ nữ không đeo khẩu trang, gây náo loạn ở chốt kiểm dịch Covid-19

Theo đó, người phụ nữ này không mang khẩu trang, liên tục có hành vi chống đối quyết liệt, chửi bởi, tấn công vào lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch.
Mặc dù các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt liên tục giải thích, yêu cầu người phụ nữ này chấp hành. Ngay sau đó, công an địa phương hỗ trợ có mặt, đề nghị người phụ nữ đeo khẩu trang vào nhưng người này vẫn không chấp hành. Công an đã buộc người phụ nữ này mang khẩu trang đồng thời đưa trụ sở công an làm việc.

Người phụ nữ không mang khẩu trang gây náo loạn ở chốt kiểm soát phòng chống dịch xã Bàu Năng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Một trong những người dân chứng kiến này đã bức xúc ghi lại đoạn clip trên. Cuối clip, người này còn khẳng định: “Nãy giờ người ta nói chuyện đàng hoàng mà không chịu nghe, chỉ nhắc nhở thôi mà vậy đó”.

Người phụ nữ bị chứng rối loạn loạn thần cấp

Qua xác minh tại trụ sở Công an xã Bàu Năng, người phụ này tên Nguyễn Thị Thục (49 tuổi, ngụ KP.1, P.1, TP.Tây Ninh). Bà đi xe máy vòng qua khu vực xã Bàu Năng với lý do mua đồ ăn nên không đủ lý do chính đáng để qua chốt.
Quá trình làm việc, gia đình bà Thục đã đến trụ sở công an bảo lãnh sau khi xuất trình giấy ra viện của người này do Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 chẩn đoán "chứng rối loạn loạn thần cấp và nhất thời" cùng sổ trợ cấp xã hội. Công an xã Bàu Năng đã cho gia đình bảo lãnh bà Thục về địa phương đồng thời cam kết chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch và không tái phạm.
Nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook cũng mong người dân không gây áp lực thêm cho người phụ nữ này và kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch. 

HCDC: TP.HCM thêm 2.778 ca Covid-19 khỏi bệnh, tổng cộng 43.751 bệnh nhân khỏi bệnh

Tây Ninh: Phạt 1.495 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh, thống kê đến 18 giờ ngày 2.8, Tây Ninh ghi nhận thêm 5 ca Covid-19 tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 28. Đồng thời, trong ngày, Tây Ninh cũng ghi nhận 339 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca dương tính Covid-19 lên 2.001. Hiện 1.696 ca đang điều trị.
Cũng trong ngày 2.8, các lực lượng chức năng trên toàn tỉnh Tây Ninh đã phát hiện, lập biên bản 201 trường hợp. Trong đó, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200 trường hợp và cảnh cáo 1 trường hợp. Thống kê từ khi thực hiện Chỉ thị 16 đến nay, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1.495 trường hợp với các lỗi vi phạm như ra đường không cần thiết 1.233 trường hợp, 225 trường hợp không đeo khẩu trang, 32 trường hợp tụ tập đông người và 5 trường hợp không giữ khoảng cách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.