Vì sao du học sinh gặp khó khăn làm thị thực khi giãn cách xã hội?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/08/2021 13:19 GMT+7

Đại sứ quán Anh vừa có phản hồi trước một số phản ánh của du học sinh về việc chưa thể làm thị thực (visa) du học Anh trong thời điểm nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong thời gian vừa qua, liên hệ với Báo Thanh Niên, một số du học sinh chuẩn bị  du học ở Anh cho biết không thể làm thủ tục thị thực du học (visa du học) do các trung tâm tiếp nhận tạm đóng cửa vì giãn cách xã hội ở các tỉnh, thành. Các du học sinh rất lo lắng vì ngày nhập học đã gần kề nhưng chưa thể hoàn tất thủ tục để đi học. 
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Marcus Winsley, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, cho biết do các hạn chế của chính quyền địa phương trong dịch Covid-19, hiện tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của Vương quốc Anh tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đã bị đóng cửa. Tình trạng này ảnh hưởng đến các công dân Việt Nam xin thị thực Vương quốc Anh, đặc biệt là nhiều sinh viên sẽ bắt đầu học tập tại Vương quốc Anh vào tháng 9 này. 
“Việc xét duyệt và cấp thị thực là một hoạt động thiết yếu trong mối quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Vì lý do này, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã và đang làm việc khẩn trương với các cơ quan chức năng của Việt Nam tại các thành phố có trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng) để đề nghị cho phép các trung tâm mở lại và tiếp tục các dịch vụ thị thực trong thời gian sớm nhất, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam và chúng tôi mong muốn tiếp tục chào đón, hỗ trợ các sinh viên Việt Nam đến Vương quốc Anh trong năm nay”, ông Marcus Winsley cho biết.

Ông Marcus Winsley, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

ĐSQ Anh

Tương tự như một số quốc gia khác, quy trình xin thị thực của Vương quốc Anh tại Việt Nam (cả thị thực du học cho du học sinh), bao gồm việc thu thập dữ liệu sinh trắc học được thực hiện tại các trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực do VFS Global - một đối tác của Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Anh- điều hành. Tuy nhiên, các trung tâm này  đều phải tạm đóng cửa theo Chỉ thị 16, gián đoạn quy trình tiếp nhận và cấp visa Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.