TP.HCM: Đưa sách giáo khoa vào mặt hàng thiết yếu cung ứng đến học sinh

27/08/2021 17:49 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, việc xác định sách giao khoa là mặt hàng thiết yếu sẽ giúp Sở GTVT, Công an TP.HCM thuận lợi hơn để cấp giấy đi đường.

Chiều 27.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo định kỳ cung thông tin tình hình dịch bệnh cũng như nhiều vấn đề khác tại TP.HCM trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Vắc xin NanoCovax ngừa Covid-19 được Hội đồng Đạo đức chấp thuận

Theo đó, liên quan đến việc chuẩn bị cho năm học mới (2021 - 2022), Chánh văn phòng Sở GĐ-ĐT TP.HCM cho biết, đến nay sách giáo khoa cơ bản đã về TP.HCM, trong đó khoảng 70% sách dành cho khối tiểu học đã chuyển đến các trường. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng phối hợp các nhà xuất bản triển khai sách giáo khoa điện tử đến tất cả các trường, cơ sở giáo dục, đồng thời thông tin đến phụ huynh để sử dụng miễn phí.
Để vận chuyển sách đến học sinh, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng thông tin đã tham mưu UBND TP.HCM bổ sung sách giao khoa là một mặt hàng thiết yếu. “Việc xác định mặt hàng thiết yếu sẽ giúp Sở GTVT, Công an TP.HCM thuận lợi hơn để cấp giấy đi đường cho nhà xuất bản, công ty phát hành sách, cung ứng sách đến các trường, phụ huynh và học sinh", Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay. 
Liên quan đến việc cung ứng sách đến tay học sinh, phụ huynh học sinh, Phòng GD-ĐT sẽ tham mưu cho UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức phương án cụ thể của từng địa phương để cung cấp sách đến cho phụ huynh, học sinh.
Trong diễn biến liên quan, sáng cùng ngày (27.8), UBND TP.HCM có văn bản khẩn chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp Sở GTVT và Công an TP.HCM về tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị phát hành cung ứng, cung cấp sách giáo khoa cho học sinh, phụ huynh học sinh kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.